ไม่พบผลการค้นหา
#ปารีณาค้าอาวุธ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ช่วงค่ำวันที่ 28 พ.ค. หลัง ส.ส.หญิงของพลังประชารัฐ ท้าไลฟ์แข่งกับ "พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จนคนขุดประวัติว่าเคยมีคดีครอบครองอาวุธสงคราม

แฮชแท็ก #ปารีณาค้าอาวุธ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย เมื่อเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. หลังปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.หญิงจากพรรคพลังประชารัฐถ่ายเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์พรรคอนาคตใหม่ พร้อมท้าไลฟ์แข่งกับพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่

นางปารีณา ไกรคุปต์ ได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกโซเชียล หลังจากที่เธอยกมือค้านการอภิปรายของพรรณิการ์ระหว่างการประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกรองประธานรัฐสภาเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเธอก็โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กภายหลังจากประชุมสภาสอนมารยาทการประชุมให้กับพรรณิการ์

แม้โซเชียลจะเพิ่งรู้จักปารีณา แต่ชื่อของเธอก็ปรากฏอยู่ในข่าวมาแล้วหลายครั้ง ชาวราชบุรีคุ้นเคยกับปารีณามานานในฐานะลูกสาวของนายทวี ไกรคุปต์ นักการเมืองคร่ำหวอดอยู่ในวงการการเมืองของราชบุรีมาหลายสมัย และเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ในยุคพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมในยุคชวน หลีกภัย และ นางปารีณายังเคยเป็นนางงามมิตรภาพและขวัญใจภาคกลาง บนเวทีนางสาวไทยปี 2544

ส.ส.สมัยแรกในสังกัดพรรคไทยรักไทย

ในปี 2548 เธอได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.ครั้งแรกในสังกัดพรรคไทยรักไทย เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารหญิงไทย ฉบับที่ 706 ปีที่ 30 ปักษ์แรก เดือนมีนาคม พ.ศ. 2548 ว่า เธอชื่นชมนโยบายหลายอย่างของพรรคไทยรักไทย และเห็นว่า "เป็นความโชคดีที่ได้เข้ามาอยู่ในพรรคไทยรักไทย เพราะนโยบายของพรรค สอดคล้องกับสภาพปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็มีหน้าที่นำนโยบายต่าง ๆ เข้าไปเป็นทางเลือกของประชาชน พัฒนาชีวิต พัฒนาความเป็นอยู่ของชาวราชบุรีให้ดีขึ้น"

แจ้งความโดนลุงฟาดแขน

ปารีณาตัดสินใจย้ายพรรคไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาก่อนจะเป็นข่าวในปี 2552 ว่าเธอได้แจ้งความจับสวัสดิ์ จังพาณิชย์ อดีตสมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี เขต อ.โพธารามที่มีศักดิ์เป็นลุง โดยกล่าวหาว่า นายสวัสดิ์ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ หลังจากมีความขัดแย้งปัญหาปลดป้ายชื่อพ่อของเธอหน้าเมรุวัด แต่ลุงกล่าวว่า ความจริงคือ มีการขว้างรองเท้าใส่กัน แต่ไม่โดน จึงเกิดการโต้เถียงกัน และมีพยานเห็นเหตุการณ์นี้

คดีซุกหุ้นของสามีและค้าอาวุธ

ในปี 2557 เธอได้ย้ายกลับมาลงสมัครส.ส.กับพรรคเพื่อไทย แต่การเลือกตั้ง 2 ก.พ. ถูกขัดขวางจนกกต.ประกาศเป็นโมฆะ หลังจากนั้น สำนักข่าวอิศรารายงานว่า ปารีณาไม่แจ้งรายการทรัพย์สินเงินลงทุนในหุ้นและรายได้อื่นๆ รวมกว่า 678 ล้านบาทของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สามีนักธุรกิจของเธอต่อคณะกรรมการป้องและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระหว่างปี 2554-2556 ซึ่งปารีณาเคยชี้แจงต่อสำนักข่าวอิศราว่า ไม่แจ้งการถือครองหุ้นของนายอุปกิตต่อ ป.ป.ช. เพราะแยกกันอยู่และกำลังจะหย่าขาดจากกัน

ในปีเดียวกันนั้น นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้พานางปารีณา ไกรคุปต์ อายุ 38 ปี อดีต ส.ส.จังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันค้าอาวุธสงคราม เดินทางเข้ามอบตัวหลังถูกซัดทอดว่ามีส่วนรู้เห็นในการค้าอาวุธสงคราม และยังบอกอีกว่าของกลางส่วนหนึ่งก็เป็นของนางปรีณา

ต่อมาในปี 2561 ปารีณาและพ่อของเธอก็ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะได้เป็นส.ส.อีกครั้งในปี 2562