ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้า พปชร.บอกไม่รู้จักเมียสิระ โยน กก.บห.ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงซ่อมส.ส.กทม. เขตหลักสี่ ย้ำไม่กลับลำส่งเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร ตีมึนบอกไม่รู้ ‘สกลธี’ ดอดเข้าทำเนียบพบนายกฯ สนใจลงผู้ว่าฯ กทม.

วันที่ 23 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. แทน สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกภาพความเป็นส.ส. เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดและถูกจำคุก ว่า ขอให้รอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ส่วนแนวโน้มจะให้เกียรติสิระ ในการส่งชื่อผู้สมัครแทนตำแหน่งเดิมหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่อง ของกรรมการบริหารพรรคเช่นกัน เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของสิระ พร้อมระบุว่าไม่รู้ว่าจะมีการโยกตัว สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยา กลับมาลงพื้นที่หลักสี่หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการวางตัว สรัลรัศมิ์ ไว้ที่เขตดอนเมือง และย้ำว่า ตนไม่รู้เรื่องในประเด็นดังกล่าว พร้อมขอสื่อมวลชนอย่าถามอะไรล่วงหน้า เพราะตนเองก็ตอบไม่ได้ 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า ตนมองใครเหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะเป็นผู้ดำเนินการ และตนเองก็ไม่รู้จัก สรัลรัศมิ์ 

ส่วนได้มีการหารือฝ่ายกฎหมาย ว่ากรณีของ สิระจะผูกพันกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมายแล้วกัน ไม่ต้องห่วง และเรื่องนี้ไม่ได้มีการตั้งกฎหมายเข้ามาดูเรื่องรายละเอียด ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็คงดูอยู่ 

ส่วนหากมีบุคคลนำกรณีดังกล่าวไปฟ้องร้องเพื่อให้ยุบพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร มองว่า เป็นเรื่องของตัวบุคคล 

ส่วนจะมีการกลับคำหลังมีมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร พล.อ.ประวิตรยืนยัน ว่าจะไม่มีการส่งผู้สมัครในเขตดังกล่าวเนื่องจากเป็นมติของกรรมการบริหารพรรคออกไปแล้ว หลังนายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ จากยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ก็ถือว่าจบ

ส่วนกรณีของ สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ โดยมีกระแสข่าวว่ามีความสนใจที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนไม่ได้เจอกับ สกลธี และยังปฏิเสธว่าไม่รู้ถึง 6 ครั้ง

“เขาไม่ได้มาหาผมนี่ ผมไม่รู้เรื่อง” ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที