ไม่พบผลการค้นหา
‘สิระ’ ยอมรับความพ่ายแพ้ของ ‘มาดามหลี’ ชี้ ถึงไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็ยังอยู่สบาย ย้ำยังไม่เห็นว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปตามโพล และการวิเคราะห์ของนักวิชาการ ระบุต่อสายคุยกับ 'พล.อ.ประวิตร' แล้ว ท่านบอก "ไม่เป็นไร"

19.00 น.  ที่ วิภาวดี พาเลซ หลังจากเห็นผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 กทม. แล้ว สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ (มาดามหลี) ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมด้วย สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. เขต 9 กทม. ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

สิระ ระบุว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้กับมาดามหลี และพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเมื่อเห็นผลการตัดสินใจของประชาชนแล้ว ก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจของประชาชน และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งที่ต้องกลับมาทบทวน แม้ที่ผ่านมาจะทำดีในทุกมิติ ทำตามแบบแผนที่ควรจะทำแล้วก็ตาม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคะแนนเสียงที่ออกมานั้นถือว่าเกินกว่าที่คาดคิดหรือไม่ สิระตอบว่า จะเกินหรือไม่นั้นก็เป็นสิ่งที่จะต้องยอมรับ และเบื้องต้นได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว ท่านได้บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่ สิระย้ำต่อว่า จากนี้คิดว่าคงต้องพาทีมงานเข้าไปพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อศึกษาผลการเลือกตั้งครั้งนี้ต่อไป

ส่วนการลงคะแนนเสียงครั้งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถไปต่อได้แล้วหรือไม่ สิระ เห็นว่ายังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องไปศึกษากันอีกครั้งหนึ่งว่าการตัดสินใจของประชาชนทั้งนี้หมายความว่าอย่างไร และต้องไปหาจุดบกพร่องของตนเอง พร้อมทำความเข้าใจว่า ประชาชนทำไมจึงตัดสินใจลักษณะนี้

“ไม่มีความเสียใจอะไรเพราะคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว ในอนาคตเราก็ยังอยู่สบายแม้เราไม่ได้เป็นผู้แทนแต่ชีวิตเราไม่ได้แย่ลง ชีวิตเราดี อยู่ตรงไหนก็มีความสุข” สิระกล่าว 

ด้านสรัลรัศมิ์ ระบุว่าขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่ผ่านมามีความสุขมากที่ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนและไม่ได้มีความเสียใจต่อสิ่งที่ได้ทุ่มเทช่วยเหลือประชาชนไปก่อนหน้านี้ จากนี้ก็คงจะต้องทบทวนดูว่าประชาชนต้องการอะไรมากกว่านี้หรือไม่ พร้อมขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งครั้ง และขอให้ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ระบุว่าหากชนะการเลือกตั้งจะไปสอบถามนักวิชาการ และสำนักโพลต่างๆ ว่านั่งเทียนเขียนหรือไม่นั้น สิระตอบว่า ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปตามโพลทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลังปิดหีบเลือกตั้ง สรัลรัศมิ์ ระบุว่า มั่นใจว่าวันนี้ยังคงได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และมีความมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากพบว่ามีประชากรผู้สูงอายุออกไปใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก และที่ผ่านมา ทางอดีต ส.ส. สิระ และตน ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุมาตลอดระยะเวลาสามปี

“ที่ผ่านมาเราดูแลกลุ่มผู้สูงอายุเป็นหลัก และกลุ่มนี้ก็เป็นคนกลุ่มที่บอกว่าจะออกไปเลือกเรา และในเขตนี้มีจำนวนผู้สูงอายุประมาณ 50,000 คน เป็นกลุ่มคนที่อยู่บ้านมีเวลาว่าง แลดูจะมีใจให้กับเราด้วย” สรัลรัศมิ์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจากกระแสที่มีการระบุว่าพรรคพลังประชารัฐนั้นได้รับความนิยมลดลง คิดว่าจะมีผลต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ สิระ ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตนั้น ไม่ได้เป็นการเลือกเข้าไปเพื่อกำหนดนโยบาย และที่ผ่านมาเราได้ทำงานมาสามปีดูแลคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เราก็เห็นเป็นพ่อแม่ปู่ย่าตายายของเรา จึงมีความคุ้นเคยดี

สิระ ย้ำว่า มีความมั่นใจมากเพราะหลังจากที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ก็ได้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ โดยครั้งที่แล้วชนะการเลือกตั้งที่ 34,000 เสียง ส่วนครั้งนี้คาดว่าจะได้รับความนิยมจากประชาชนเกิน 35,000 เสียงแน่นอน

นอกจากนี้ สิระ ยังระบุด้วยว่า หากผลเลือกตั้งออกมาปรากฏว่ามาดามหลี เป็นผู้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อม สิ่งแรกที่จะทำคือ การไปสอบถามนักวิชาการที่ออกมาวิเคราะห์ว่าคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัคร ส.ส. กำลังอยู่ในช่วงขาลง พร้อมทั้งถามบรรดาสำนักโพลต่างๆ ที่จัดอันดับให้เบอร์ 7 ได้รับความนิยมน้อยเป็นลำดับท้ายๆ นั้นว่านั่งเทียนเขียนขึ้นมาหรืออย่างไร ส่วนมาดามหลีสิ่งแรกที่จะทำก็คือการเข้าไปเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ต่อไป

"เขาคงเข้าใจว่ามันเป็นการขายน้ำปลามั้ง ก็โฆษณาชวนเชื่อทุกวันให้ซื้อน้ำปลา แต่ก็ต้องถามนักวิชาการด้วยว่า ได้มาถามประชาชนจริงๆ ไหม หรือเอาสถิติเก่าๆ มาดู แล้วนั่งเทียนเขียนมาออกสื่อ ถ้าวันนี้ผมชนะนะ ให้พิจารณาด้วยว่าใครพูดถึงอะไรยังไง แล้วคนที่คุณบอกว่าจะชนะเคยมาเหยียบหลักสี่กี่วัน เคยไปช่วยเหลือประชาชนสักครั้งไหม" สิระ กล่าว