ไม่พบผลการค้นหา
‘สรัลรัศมิ์’ ขอบคุณ 'ประวิตร-กก.บห.'มีมติส่งชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต9 ลั่น ไม่ใช่ผู้สมัครหน้าใหม่ ย้ำไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน มั่นใจคนกรุงยังรัก-ศรัทธารัฐบาล-พปชร.

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 28 ธ.ค. 2564 สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 พรรคพลังประชารัฐ ระบุภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ มีมติเอกฉันท์ ส่งตัวเองลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 (เขตหลักสี่-จตุจักร) ว่า ตนต้อง ขอขอบคุณ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งตนจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน 

สรัลรัศมิ์ กล่าวต่อว่า ตลอดเวลาที่ สิระเป็น ส.ส.ตนได้ช่วยเหลืองานดูแลประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด อย่างเช่น เมื่อต่อสถานการณ์โควิดระบาดอย่างหนักตนก็ทำหน้าที่โดยไม่ได้พักผ่อน เพราะฉะนั้นตนไม่ใช่ผู้สมัครหน้าใหม่ เนื่องจากมีความคุ้นเคย สนิทสนมกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยตนดูแลชาวบ้านแบบให้ใจกับเขา จึงมั่นใจว่าประชาชนในพื้นที่จะมอบความไว้วางใจและให้โอกาสตนสานต่องานจาก สิระอย่างแน่นอน จึงไม่มีความกังวลในเรื่องของคู่แข่ง 

เมื่อถามว่ากังวลกับกระแสของพรรคพลังประชารัฐใน กทม.หรือไม่ สรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา สร้างผลงานให้กับประชาชนไว้มากมาย รวมถึงพรรคพลังประชารัฐที่นำโดย พล.อ.ประวิตร ก็ดูแลประชาชนเรื่องปากท้องมาโดยตลอด จึงมั่นใจว่า คนกรุงเทพยังรักและศรัทธาการบริหารประเทศของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ

ครม.เคาะร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 เล็งเลือกตั้ง 30 ม.ค. 65

วันเดียวกันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.)ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. …. ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (สำนักงาน กกต.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน แล้วดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ สำนักงาน กกต.เสนอว่า เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 จึงได้จัดทำร่าง พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. …. ขึ้น เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน ภายในวันที่ 4 ก.พ. 2565

และจัดทำร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยจะประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 25 วันก่อนวันเลือกตั้ง (ภายในวันที่ 4 ม.ค. 2565) ซึ่ง กกต.คาดว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง