ไม่พบผลการค้นหา
“จาตุรนต์ ฉายแสง” ระบุ เหตุผล “วิษณุ” แปลกประหลาด หลังเบี่ยงเบนป้อง “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ให้ร่วมดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ ด้าน “ณัฐวุฒิ” เผย ทีมรณรงค์หาเสียงพักลงพื้นที่พรุ่งนี้ (27กพ.62) ติดตามการพิจารณาคดีศาล รธน.

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เชิงตั้งคำถาม หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุญาตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ออกมาร่วมดีเบตกับนักการเมือง ยังมีข้อเป็นห่วง เนื่องจากมีสถานะเป็นข้าราชการ ต้องวางตัวเป็นกลาง รวมถึงประเด็นที่จะดีเบตจะพูดนโยบายของรัฐบาล หรือ พรรคพลังประชารัฐ เป็นเหตุผลที่แปลกประหลาด ส่วนตัวเชื่อว่าการตั้งประเด็นในลักษณะนี้เพื่อหาทองออกให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องร่วมเวทีดีเบต เพราะกลัวการโต้แย้ง ชี้แจง และต้องการผูกมิตร ส.ว. 250 เสียง

พรรคไทยรักษาชาติ.jpg

ส่วนประเด็นคดียุบพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาคดีในวันพรุ่งนี้ (27กพ. 2562) นายจาตุรนต์ ระบุว่า จะสู้ในชั้นศาลเท่านั้น โดยทราบจากทีมทนายที่ร่วมกับคณะกรรมการบริหารแจ้งว่าในการสู้คดีจะมีเฉพาะประเด็นที่ กกต.กล่าวหาพรรคฯ ว่า เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยการปราศรัยทั้งหมดจะไม่มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกันตามที่มีการตั้งคำถาม

ด้านนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (27ก.พ.62) พรรคฯ จะงดลงพื้นที่ 1 วัน เพื่อให้ผู้สมัคร และทีมทำงานกว่า 300 คนได้ติดตามพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญในคดีที่ กกต.ส่งคำร้องยุบพรรค โดยขณะนี้คณะกรรมการบริหารและทีมฝ่ายกฏหมายรับผิดชอบในส่วนนี้ ยืนยันว่าแนวทางการหาเสียงของพรรคฯจะยังเดินหน้าตามที่วางแผนไว้ เพราะผู้สมัครยังมีสิทธิเท่าเทียมผู้สมัครพรรคอื่นทุกประการ

ณัฐวุฒิ.jpg

ขณะที่วันนี้ (26 ก.พ.2562) พรรคไทยรักษาชาติ นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 25 กรุงเทพมหานคร ที่ชายทะเลบางขุนเทียนพบประชาชน พร้อมได้นั่งเรือติดตามปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง โดยนายจาตุรนต์ ระบุว่า พรรคมีแผนที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว รวมถึงยกระดับการท่องเที่ยวทะเลบางขุนเทียน และการลงพื้นที่หาเสียงในหลายพื้นที่พบว่าประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี และประชาชนมีความรู้สึกร่วมในด้านปัญหาเศรษฐกิจที่อยากให้พรรคเข้ามาร่วมทำงาน