ไม่พบผลการค้นหา
ทษช. ประเดิมตั้งเวทีปราศรัยครั้งแรก จ.พิจิตร ปลุกประชาชนกา ทษช.ยกจังหวัด หยุด คสช.สืบทอดอำนาจ ขณะที่ 'ณัฐวุฒิ' เปรียบ ทษช.เหมือนสุดสาคร ย้ำ ทษช.คือพระเจ้าตาอยู่ในหัวใจ ปลุกช่วยสุดสาครผลักชีเปลือยตกเหว ขณะทึ่ จาตุรนต์ ปลุกเลือกฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรัฐบาล

พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรกของพรรคหลังปลดล็อกพรรคการเมือง ที่ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใน 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนางมิ่งขวัญ พุกเปี่ยม โดยมีประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่าพันคนท่ามกลางอากาศร้อน ทั้งนี้มีแกนนำพรรค อาทิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายประภัสร์ จงสงวน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจ ดร.อรุณี กาสยานนท์ รองโฆษก ทษช. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ทั้ง 3 คนผลัดกันขึ้นปราศรัย 

โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ปราศรัยตอนหนึ่งว่า คนเป็นว่าที่ผู้สมัครของ ทษช. ใน จ.พิจิตร ทั้ง 3 เขต ครั้งนี้ จ.พิจิตรต้องเทคะแนนทางเดียวกันยกจังหวัด ขาดใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ มีประชาชนถามตนว่าทำไมย้ายพรรค ตนไม่ได้ย้ายพรรค แต่เป็นภารกิจที่ต้องอธิบาย ซึ่งดวงของตนสมัคร ส.ส.ตั้งแต่ปี 2544 ไม่เคยซ้ำพรรค พรรคไทยรักษาชาติเกิดขึ้นเพื่อชนะกติกาไฮโลฟังชิป นี่จึงเป็นภารกิจที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องต่อสู้การสืบทอดอำนาจ 

“รัฐบาลแบบปัจจุบันดีไหม ตอบว่าดี แต่ที่มาไม่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลต้องมาจากอำนาจอธิปไตยของประชาชนต้องอยู่ภายใต้การติดตามตรวจสอบของประชาชน ทั้งนี้ ไทยรักษาชาติมีหน่อเนื้อเชื้อไขจากพรรคไทยรักไทย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ณัฐวุฒิ.jpg


นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า "ทษช.เป็นการเกิดขึ้นของคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ เปรียบเหมือนสุดสาคร ที่สามารถรับมือปัญหาใหญ่ๆได้ วันหนึ่งในเรื่องสุดสาครไปเจอม้านิลมังกร สุดสาครกระโดดจากม้านิลมังกรจะรอดหรือไม่ แต่มีพระเจ้าตา คือ ทษช. คนถามว่า พระเจ้าตาอยู่ที่ไหน ต้ังอาศรมจำศีลอยู่แดนไกล ผมบอกพระเจ้าตา ทษช.อยู่ไม่ไกลอยู่ในหัวใจประชาชนตลอดมา จะไปเจอกับชีเปลือยก็ไม่มีปัญหา ชีเปลือยคือพวกที่อยู่มา 4-5ปี เปลือยล่อนจ้อน วันนี้สุดสาครกับพระเจ้าตาและประชาชนจะผลักชีเปลือยให้ตกเหว ปีหน้า 24 ก.พ. 2562ชวนกันผลักชีเปลือยตกเหลว แล้วเอา ส.ส.พิจิตรของ ทษช. เข้าสภา"

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ทษช. ปราศรัยว่า เป็นการปราศรัยครั้งแรกหลังปลดล็อกพรรคการเมืองและครั้งแรกของพรรคที่ จ.พิจิตร ตนมาครั้งแรกเมื่อปี 2544 มาในนามพรรคไทยรักไทย ทั้งนี้ พรรค ทษช. เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ หากต้องการแก้ไขปัญหาประเทศต้องหยุดการสืบทอดอำนาจ คสช. หยุดพล.อ.ประยุทธ์ โดย ทษช. พร้อมเข้าเป็นรัฐบาลสร้างนโยบายมาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ตนมา จ.พิจิตร ดีใจได้เห็นนักการเมืองที่ตนรู้จักมาร่วมมือกัน น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร ก็พวกกันมาตั้งแต่พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักไทย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ก็รู้จักกับตนดี ดังนั้น ใครจะมากวาดที่นั่งใน จ.พิจิตร ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

จาตุรนต์.jpg


“พล.อ.ประยุทธ์ สร้างความเดือดร้อนให้ประเทศนี้มามากเกินพอแล้ว พี่น้อง จ.พิจิตร ต้องเปลี่ยนแปลงให้ได้รัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยให้พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมาจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ" นายจาตุรนต์ ย้ำ