ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยชี้แจงนโยบายกับประชาชน จ.พะเยา แม้เวทีปราศรัยที่ขอ อบจ.ใช้สถานที่จะถูกยกเลิกไป ด้าน"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ไหว้ขอโทษชาวพะเยา ไม่ฝืนใช้พื้นที่ยอมปราศัยข้างนอก เพราะไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ใกล้เคียงกันด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ขึ้นรถกระบะปราศรัยกับประชาชนที่หน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา โดยระบุว่า ประชาชนที่มารอและไม่สามารถเข้าไปภายในสนามกีฬาที่จัดเตรียมไว้ให้ ต้องมาพบกันในสภาพที่นั่งริมถนน ตากแดด พร้อมยกมือไหว้ขอโทษประชาชน แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ แบบกระทันหัน และไม่ใช่ครั้งแรกในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง และทุกครั้งที่มาพบประชาชนพรรคเพื่อไทยจะมีตำรวจมาคอยติดตาม และมีตำรวจในเครื่องแบบมาดูแล 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เมื่อปฏิบัติภารกิจแล้วเสร็จ จะเข้าไปขอบคุณทุกครั้ง เพราะถือเป็นการมาปฏิบัติหน้าที่โดยชอบธรรม แต่ในการมาจังหวัดเชียงรายวานนี้ (9 ม.ค.) มีชายฉกรรจ์นอกเครื่องแบบไม่ปรากฏสังกัด เดินตามตั้งแต่จุดแรก จนถึงจุดสุดท้ายที่ร้านอาหาร มาถ่ายรูป มาสังเกตการณ์ และวันนี้ (10 ม.ค.) ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา มีเจ้าหน้าที่หลายคนที่มาสังเกตการณ์ อีกเช่นกัน

"หากมารักษาความปลอดภัยขอให้แสดงตัวแต่งเครื่องแบบมาจะได้รู้และทราบว่าสังกัดใด พร้อมระบุด้วยว่าการติดตามในลักษณะนี้อย่าคิดว่าคนชื่อสุดารัตน์จะกลัว เพราะถ้ามาดีเราก็ขอบคุณ และวันนี้ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกระหว่างที่กำลังเดินทางมาจังหวัดพะเยา ได้รับข่าวจากข้าราชการผู้ใหญ่ ของจังหวัดว่ามีคำสั่งจากผู้มีอำนาจที่ใหญ่โตมาก จากกรุงเทพฯ สั่งการโดยตรงมาที่จังหวัดให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ทำหนังสือยกเลิกไม่ให้พรรคเพื่อไทยและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใช้สถานที่ปราศรัย ทั้งที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้องตามขั้นตอน และได้อนุญาตเรียบร้อยแล้ว" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

สุดารัตน์ จ.พะเยา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ผู้สมัครและพรรคเพื่อไทยไม่อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการในจังหวัดต้องเดือดร้อน จึงไม่เข้าไปในสถานที่ที่มีคำสั่งห้าม 

"พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะทราบดีว่าอำนาจยิ่งใหญ่ของเขาคนนั้น จะไม่ยอมลงจากอำนาจและอยากจะอยู่ต่อจึงทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งเขียนกติกาที่เอารัดเอาเปรียบ แต่สิ่งที่จะชนะอำนาจล้นฟ้า คือหัวใจประชาชนหัวใจประชาชนที่มีต่อระบอบประชาธิปไตย" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

พลังประชารัฐ จ.พะเยา เปิดเวทีปราศรัยพบประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงกัน

ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีวงศ์กาญจนา อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา จัดกิจกรรมปราศรัยและรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ จ.พะเยา


ร.อ.ดร.ธรรมนัส กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนจะมุ่งหาเสียงโดยเน้นชี้แจงแนวนโยบายของพรรค ซึ่งจะต่อยอดระบบสวัสดิการประชารัฐ ภายใต้แนวคิดสร้าง-เสริม-ปรับ-เปลี่ยน และแนะนำตัวผู้สมัครเป็นหลัก เราจะไม่ใช้เวทีหาเสียงมาโจมตีกันทางการเมือง เพราะเป็นการเมืองแบบเก่า อีกทั้งวันนี้เราต้องนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง และพวกเราเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมืองจึงต้องพยายามทำให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจและมั่นใจในนโยบายของพรรค เพื่อสร้างศรัทธาเป็นที่ยอมรับ จากการลงพื้นที่หาเสียงใน จ.พะเยา และจังหวัดภาคเหนือ มั่นใจว่าประชาชนจะเทคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้นแน่นอน

พลังประชารัฐ จ.พะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยและเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง