ไม่พบผลการค้นหา
"คุณหญิงสุดารัตน์" ขอชาวกำแพงเพชร เลือกพรรคเพื่อไทยไปแก้ปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำ แนะต้องเลือก ส.ส.เพื่อไทยให้ถล่มทลาย เอาชนะ 250 ส.ว. จึงจะได้ สุดารัตน์ เป็นนายกฯ

ที่ตลาดนัดวัดแก้ว อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นำนายอดุลรัตน์ แสงประชุม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชรพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เดินตลาด รับฟังปัญหาความเดือดร้อน ของพี่น้องผู้ค้าขาย

ภาพรวมภายในตลาด โดยเฉพาะการค้าขายเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากประชาชน กลุ่มเกษตรกรไม่มีกำลังซื้อ ซึ่งผู้ค้าระบุตรงกันว่า เศรษฐกิจ แตกต่างจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยมาก 

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง เดินสำรวจตลาดพร้อมให้กำลังใจผู้ค้าประชาชน ขอให้อดทนต่อความทุกข์ยากที่เกิดขึ้น 

ขณะเดียวกัน ได้กล่าวกับผู้ค้าประชาชนในตลาดนัดวัดแก้ว เพื่อขอคะแนนสนับสนุน โดยระบุว่า หากพรรคเพื่อไทย มีโอกาสเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน จะเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ให้กลับมาดีอีกครั้ง ซึ่งจะเริ่มเห็นผลอย่างชัดเจน โดยใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือน 

ที่ตลาดนัดแห่งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ทดลองทำขนมเบื้อง พร้อมกับรับประทาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ภายในตลาด ส่งเสียงให้กำลังใจ ขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี กลับมาบริหารประเทศให้เศรษฐกิจดีอีกครั้ง 

ภายในตลาดประชาชนได้เข้ามาสอบถาม คุณหญิงสุดารัตน์ว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถบริหารให้ราคาพืชผลทางการเกษตรดีขึ้นได้จริงหรือไม่ เพราะตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ และไม่คุ้มกับต้นทุนโดยเฉพาะราคาปุ๋ย ราคายา ที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรอย่างชัดเจน และจะสามารถทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรดีขึ้นได้

ประชาชนตั้งคำถามต่อว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทยแล้ว "ลุงจะไปจริงหรือไม่ เพราะต้องทนลำบากมาหลายปี"

สุดารัตน์


จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์เดินทางต่อมาที่ตลาดเทศบาลไทรงาม อำเภอไทรงามจังหวัดกำแพงเพชร นำนายปรีชา เพ็งภู่ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 พรรคเพื่อไทยจังหวัดกำแพงเพชร ขอคะแนนเสียงจากประชาชน โดยได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยยืนยันว่า ราคาข้าวขาว 5% ต้องไม่ต่ำกว่า 12,000 บาทต่อตัน ราคาอ้อยจะต้องไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทต่อตัน จะใช้เวลา 6 เดือน ทำตามคำมั่น ให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น 

ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าในตลาดกลับมาขายดิบขายดีอีกครั้ง วันนี้เชื่อว่าประชาชนรอความหวังจากพรรคเพื่อไทย ดังนั้นวันที่ 24 มีนาคมต้องไปเลือกพรรคเพื่อไทย เพียงพรรคเดียวให้ถล่มทลาย เพราะกติกาการเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจมีส.ว. 250 คน ซึ่งตั้งมาเอง มีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี จึงต้องเลือกให้ชนะท่วมเสียง ส.ว.250 คน วันนี้จะต้องไม่เกรงใจใครต้องเลือกให้ชนะเพื่อได้สุดารัตน์ เข้าไปรับใช้ 

อีกหนึ่งพื้นที่ ที่ตลาดท่ามะเขือ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างที่คุณหญิงสุดารัตน์ นำนายจรัญ อิสระบัณฑิตกุล ผู้สมัครส.ส.เขต3 จังหวัดกำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย เดินขอคะแนนเสียงในตลาด พบเจ้าหน้าที่ทหารที่ติดตามการลงพื้นที่ จึงกล่าวผ่านไมโครโฟนว่าให้ออกมาแสดงตัว และจะอนุญาตให้ถ่ายภาพ

สุดารัตน์

ต่อมา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัย เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่โดยระบุว่า "ส.ส.คนเก่าได้ออกจากพรรคไปแล้ว และถ้ายังเลือกคนเก่า จะได้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายก จึงต้องเลือก นายจรัล จึงจะได้ สุดารัตน์ เป็นนายก"

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า บัตรทุกบัตร เป็นเงินภาษีอากรของประชาชน ดังนั้นเขาให้บัตรอะไรมา ไม่ต้องไปเกรงใจ เพราะพี่น้องยากจนมามากแล้ว ขอให้ออกไปเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย จึงจะเอาชนะกติกาที่ฝ่ายผู้มีอำนาจสร้างขึ้นมาเพื่อเอาเปรียบได้  

สุดารัตน์สุดารัตน์