ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยใช้เวทีปราศรัย ที่ จ. พะเยา ไม่ได้ ชี้ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เรียกร้องขอเหตุผลที่ชัดเจนไม่อนุญาต

ที่หน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ขอใช้สถานที่เพื่อปราศรัยพบปะกับประชาชน โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำป้าย ห้ามเข้าและขึงเชือกกันรอบพื้นที่ ทำให้แกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่สามารถปราศรัยบนเวทีได้ตามกำหนดการ ซึ่งการขอใช้พื้นที่ได้เตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว ทำให้ประชาชนที่เดินทางมารอรับฟังการปราศรัย ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ จึงมาปักหลักรออยู่บริเวณริมถนนหน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เพื่อฟังการชี้แจงจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยในฐานะ อดีต ส.ส.พะเยา บอกกับพี่น้องประชาชนว่า ความเสียใจที่ไม่สามารถปราศรัยและทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนตามที่ตั้งใจไว้ได้และเห็นว่าตั้งแต่เป็นผู้แทนราษฎร ไม่เคยพบเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เป็นการทำร้ายความรู้สึกของประชาชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่เป็นการทำร้ายความรู้สึกของคนทั้งประเทศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่

"จึงอยากสื่อสาร ไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า พรรคเพื่อไทยและประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร รวมทั้งอยากสื่อสารไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและต้องการคำตอบจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาว่าเหตุใดจึงไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา โดยการลงนามของ นายสวัสดิ์ หอมนาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายไพโรจน์ ตันบรรจงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.พะเยา พรรคเพื่อไทย เรื่องขอยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สถานที่ โดยอ้างว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้รับหนังสือขออนุญาต ใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา อำเภอดอกคำใต้ วันที่ 10 มกราคม 2562 เพื่อใช้ปราศรัยของพรรคเพื่อไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้อนุญาตให้พรรคเพื่อไทยใช้สถานที่ดังกล่าวนั้น

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การใช้สถานที่ราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมือง อาจมีการได้เปรียบเสียเปรียบในทางการเมืองระหว่างพรรคการเมือง ประกอบกับเป็นการไม่เหมาะสมที่จะใช้สถานที่ราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมืองดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จึงขอยกเลิก หนังสือขออนุญาตให้ใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาอำเภอดอกคำใต้ 

สำหรับหนังสือแจ้งขอยกเลิกการใช้สถานที่ บริเวณสนามกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา นายไพโรจน์ ในฐานะ ผู้ขอใช้สถานที่ เพิ่งได้รับหนังสือตอบกลับ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ 

ปลอดประสพ กังขาระงับสนามกีฬาพะเยา เอาเปรียบทางการเมือง

นายปลอดประสพ สุรัสวดีรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่ากรณีการยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ที่ปล่อยให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น จากการสอบถาม ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดพะเยาพรรคเพื่อไทยทราบข้อเท็จจริงว่าได้ขออนุญาตล่วงหน้ามาเป็นเวลานานแล้ว และได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ ว่าจะแลกเปลี่ยน นโยบายกับประชาชน เพราะเป็น ช่วงที่ใกล้เลือกตั้ง จึงต้องการฟังความต้องการของประชาชน

ซึ่งทางอบจ.ได้อนุญาตและเหตุทางพรรคเลือกสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เพราะ เป็นสถานที่ราชการมีไว้รับใช้ประชาชน มีที่จอดรถและห่างจากถนนใหญ่ ซึ่งจะไม่รบกวนประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร รวมถึงได้เตรียมการตั้งเวทีไว้พร้อม แต่ช่วงดึกวานนี้ มีหนังสือ เพิ่งลงนามโดยรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ส่งถึงนายไพโรจน์ ตันบรรจง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยจังหวัดพะเยา ในเวลาประมาณ 21.00น โดยอ้างว่าจะเกิดความไม่เป็นธรรม 

ในฐานะรองหัวหน้าพรรคไม่อาจปล่อยให้เรื่องดังกล่าวผ่านไปได้ เพราะหากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยามีปัญหาติดขัดเห็นว่าควรไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ตั้งแต่ต้น แต่กลับมาบอกภายในไม่กี่นาที ซึ่งเข้าใจว่าขณะที่บอกไปก็พิมพ์หนังสือไป 

จึงตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องดังกล่าวอาจไม่ใช่คำสั่งการของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา แต่น่าจะมีบุคคลที่อยู่เหนือนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่สามารถสั่งการนายกฯอบจ.ได้ ซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีอำนาจ เกี่ยวพันในทางการเมือง ซึ่งอาจเป็น นักการเมือง และนักการเมืองในที่นี้อาจเป็นรัฐบาลหรือไม่ เพราะระดับอธิบดีหรือระดับปลัดจะไม่พูดเรื่องการเมือง 

จากนี้พรรคเพื่อไทยจะไม่นิ่งเฉย เพราะหากเรื่องนี้เกิดขึ้น โดยผู้มีอิทธิพลทางการเมือง ถ้าทำครั้งนี้ได้ต่อไปก็ทำได้เรื่อยๆ วิธีการแบบนี้ต้องการสื่อสารว่าจะไม่ให้พรรคเพื่อไทยร่วมในกระบวนการเลือกตั้งแบบใช่หรือไม่ และหากปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเท่ากับบังคับให้พรรคเพื่อไทยถอยออกจากการเลือกตั้ง


ดังนั้นอบจ.ต้องเตรียมตอบพรรคเพื่อไทยว่าท่านคิดอย่างไรในเรื่องนี้ และตลอด 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา จึงไม่พูดในเรื่องดังกล่าวแต่ถึงวันนี้เมื่อเกิดความเสียหายแล้วพรรคจะแนะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส.ให้ฟ้อง ละเมิดเพราะได้อนุญาตและปล่อยให้ดำเนินการมาแล้วและมา สั่งการให้ยกเลิกแบบฉุกเฉิน ส่วนอีก 1เวที ที่ตั้งเวทีปราศรัยใกล้กัน รถจอดเต็มถนน ชาวบ้านเดือดร้อนหรือไม่ และอบจ.ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความเดือดร้อนของประชาชนได้เข้าไปติติงพรรคการเมืองดังกล่าวหรือไม่


217294.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กำลังเดินทางมาพบพี่น้องประชาชน ซึ่งคาดว่าจะไม่สามารถใช้เวทีที่เตรียมการไว้ได้แต่จะสื่อสารกับประชาชนอยู่บริเวณริมถนนภายนอกสนามกีฬา


354603.jpg