ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุสะพานคนข้ามถล่มในรัฐคุชราตทางตะวันตกของประเทศอินเดียในวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 132 คน จากการรายงานของเจ้าหน้าที่และสื่อท้องถิ่น ในขณะที่ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายอีกมากมาย

“ปฏิบัติการช่วยเหลือกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้” บรีเจช เมอร์จา รัฐมนตรีจากรัฐคุชราตกล่าว “มีการรายงานข่าวว่าหลายคนได้รับบาดเจ็บ คนเหล่านั้นกำลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล”

สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า มีคนอย่างน้อย 350 คน อยู่บนสะพานคนข้ามที่มีความยาว 230 เมตร ซึ่งวางข้ามแม่น้ำมัจฉุในเมืองโมบีขณะเกิดเหตุ

ในขณะที่สื่อมวลชนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่า โครงสร้างของสะพานมีส่วนทำให้เหตุการณ์เกิดขึ้นเนื่องจากมันไม่สามารถรับน้ำหนักทั้งหมดได้

คลิปวิดีโอที่ถ่ายทอดผ่านทางช่องโทรทัศน์ท้องถิ่น เปิดเผยให้เห็นว่ามีคนมากมายที่เกาะสายเคเบิลของสะพานไว้ ในขณะที่รอทีมกู้ภัยฉุกเฉินเข้าให้การช่วยเหลือ

สะพานดังกล่าวถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 ระหว่างการปกครองของจักรวรรดิอังกฤษ มันเพิ่งถูกเปิดใหม่อีกครั้งในไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากปิดบูรณะซ่อมแซมเป็นเวลา 6 เดือน

นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดียซึ่งเป็นชาวรัฐคุชราต และกำลังอยู่ในระหว่างการเยี่ยมเยียนประชาชนในรัฐเป็นเวลา 3 วัน ได้เรียกร้องให้ทีมกู้ภัยดำเนินการอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า เงินชดเชยจะถูกจ่ายให้กับครอบครัวที่มีผู้เสียชีวิต

โมดียังกล่าวอีกว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ที่มา:

https://www.dw.com/en/india-dozens-dead-in-gujarat-bridge-collapse/a-63598641?fbclid=IwAR2sJfEBUkha-8wXQwH9Eak6usaWwTbVFdc7-2jb8d3XYOeEUzeBegwxHcs