ไม่พบผลการค้นหา
2 คนร้ายก่อเหตุใช้มีดแทงในรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ส่งผลให้มีมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย บาดเจ็บอีก 15 ราย ทั้งนี้ ตำรวจแคนาดากำลังเร่งล่าตัวคนร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นใน 2 ชุมชนของรัฐซัสแคตเชวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน

“เราพบศพผู้เสียชีวิต 10 ศพ ใน 13 สถานที่ทั่วชุมชนเจมส์ สมิธ ครี เนชัน และเวลดอน รัฐซัสแคตเชวัน” รอนดา แบลคมอร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจม้าแห่งชาติแคนาดากล่าว “นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว”

ชุมชนเจมส์ สมิธ ครี เนชัน เป็นชุมชนของชาวพื้นเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 3,400 คน ซึ่งประกอบอาชีพเกษตรกรรม ล่าสัตว์ และประมง ในขณะที่ชุมชนเวลดอนเป็นหมู่บ้านที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 200 คน

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวชุมชนเจมส์ สมิธ ครี เนชันได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และประชาชนในรัฐซัสแคตเชวันได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ให้อยู่ในบ้าน

ทั้งนี้ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นเรื่องที่ “น่ากลัวและน่าสะเทือนใจ” ทรูโดยังได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “ผมขอส่งกำลังใจให้ผู่ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน”


ที่มา: 

https://www.dw.com/en/canada-10-dead-in-stabbings-in-saskatchewan-manhunt-underway/a-63017189?fbclid=IwAR2Nu1jTyw7Lfui0ZmrfXJ0IPW7cSPuuEPjCl5DlohJ9GSVyqNBf6s8IRVc