ไม่พบผลการค้นหา
คณบดีการจัดการ มรภ.พระนคร ชี้เเจงคลิปรุ่นน้องปี 1 จูบก้น เพื่อให้รุ่นพี่รับเข้าสายรหัส เป็นกิจกรรมเเนะนำตัวที่น้องคิดกันเอง รุ่นพี่ไม่ได้บังคับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำให้เหตุการณ์เกิดขึ้น ตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษนักศึกษาและวางมาตรการดูแลการรับนอกให้เป็นไปตามระเบียบต่อไป

นายพัฒนพงษ์ จันทร์ควง คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เเถลงข่าวถึงกรณีมีเพจในเฟซบุ๊กเผยเเพร่คลิปวิดีโอที่รุ่นน้องสาขาการตลาด คณะวิทยาการจัดการชั้นปี 1 จูบก้นกันเพื่อให้รุ่นพี่ปี 2 รับ เข้าสายรหัส ว่า จากการสอบถามรุ่นน้องที่อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นนักศึกษาชาย ทั้งคู่เป็นพี่น้องฝาเเฝดกัน คิดสนุกจูบก้นกันเองเพื่อส่งคลิปเป็นการเเนะนำตัวในการขอรับเเอดเฟซบุ๊กรุ่นพี่ปี 2ในคณะเดียวกัน ซึ่งการเเนะนำตัวด้วยวิธีการต่างๆ อาทิ บางคนเต้น หรือร้องเพลงเเนะนำตัว เป็นธรรมเนียมปฏิบัติในการรับเเอดเฟซบุ๊กกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในสาขาที่คิดขึ้นมาทำกันมาหลายปีเเล้ว เพื่อให้น้องได้ทำกิจกรรมที่น่ารักหรือตลก สนุกสนาน เพื่อเเนะนำตัวก่อนจะได้รู้จักกันมากขึ้น

"คลิปที่เกิดขึ้นเป็นรุ่นน้องที่คิดสนุกกันเอง โดยความคึกคะนองเเละรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยรุ่นพี่ไม่ได้เรียกร้องให้จูบก้นกันเเต่อย่างใด เเต่เมื่อภาพถูกเผยเเพร่ออกไปเกิดความกังวลใจของพ่อเเม่ผู้ปกครอง มหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ต้องขอโทษเเละเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เเละขอรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากนี้จะมีการดูเเลเรื่องการรับน้องมากยิ่งขึ้น ยอมรับว่าที่ผ่านมานักศึกษาที่มีจำนวนมาก อาจดูเเลไม่ทั่วถึง หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษเพื่อลงโทษนักศึกษาเเละประชุมเพื่อหามาตรการในการดูเเลการรับน้องให้เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา" นายพัฒนพงษ์ กล่าว

ด้านนักศึกษาชั้นปี 1 ที่อยู่ในคลิปวิดีโอ กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไปเพราะคิดถึงความสนุกสนานเท่านั้น โดยไม่ได้ถูกรุ่นพี่บังคับเเต่อย่างใด เเละถึงถือเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนเพื่อเตือนสติในการทำกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น

ขณะที่รุ่นพี่ปี 2 ซึ่งเป็นผู้ที่รับเเอดเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ไม่ได้บังคับน้องให้จูบก้นกัน ซึ่งวิธีการรายงานตัวต่างๆ น้องๆ จะเป็นคนคิดกันเองทั้งหมด เมื่อน้องส่งคลิปวิดีโอมาให้ดูรับเเอดเฟซบุ๊กและมองว่าตลกเลยให้โพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊กด้วยถึงอย่างไรต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

หมายเหตุ : ภาพไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

ขอบคุณภาพประกอบ : FB/กองพัฒนานักศึกษา มรภ.พระนคร