ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมฯ ขอความร่วมมืองดรับบริจาคเงินและสิ่งของสนับสนุนภารกิจค้นหา ด้านเพจ Thai Navy SEAL โพสต์คลิป 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง กล่าวทักทายกับคนนอกถ้ำ โดยเกือบทั้งหมดบอกว่าตัวเอง 'สุขภาพดี'

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการ ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีหลายภาคส่วนประกาศขอรับบริจาคเงินและสิ่งของ โดยระบุว่าเพื่อนำมาสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช จำนวน 13 คน ว่า การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงห่วงใยและพระราชทานสิ่งของต่างๆ สนับสนุนการปฏิบัติและดูแลผู้ปฏิบัติงานอย่างดี โดยพระราชทานโรงครัวพระราชทาน 4 จุด พระราชทานสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว รวมทั้งพระราชทานประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ดูแลผู้ปฏิบัติงานทุกคน ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่นและผู้ปฏิบัติงานทุกคนมีอาหาร น้ำ และสิ่งจำเป็นต่างๆ อย่างเพียงพอ เป็นความปลาบปลื้มของผู้ปฏิบัติงานอย่างมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า การช่วยเหลือชีวิตของน้องๆ ทั้ง 13 คน ไม่มีการขอรับบริจาคเงินและสิ่งของทุกกรณี หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฎหมายทันที 

ด้านเพจ Thai Navy SEAL เผย��พร่คลิปวิดีโอการรายงานตัวของทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ชทั้ง 13 คน ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2561 หลังได้ทานอาหารเพิ่มพลังงานที่หน่วยซีลดำน้ำนำเข้าไป และแพทย์ทหารที่ผ่านการฝึกในหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจมตรวจร่างกายทีมหมูป่าทุกคนแล้ว น้องๆ ส่งเสียงทักทายผู้คนที่รอคอยอยู่นอกถ้ำฝากมา โดยทั้งหมดบอกว่าพวกตน "สุขภาพดี"

นอกจากนี้ในคลิปวิดีโอที่ 2 ทางหมอพร้อม เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งกำลังอยู่กับเด็กๆ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับพูดคุยกับเยาวชนทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 คน ในขณะที่หน่วยซีลที่เหลือกำลังจะตามเข้ามาภายหลังพร้อมอาหารและอุปกรณ์ดำน้ำ ซึ่งแม้ทั้งหมดจะอยู่ในสภาพอิดโรยจากการอดอาหาร และติดอยู่ในถ้กเป็นเวลานาน แต่สภาพจิตใจยังเข้มแข็งดี 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้ำภายในถ้ำบางช่วงมีระดับสูงประมาณ 35 เซ็นติเมตร โดยช่วงเช้าทีมดำน้ำจากประเทศแคนาดา ได้นำอุปกรณ์ดำน้ำเข้ามาเสริมเพื่อใช่ในการปฏิบัติงาน และผู้ปกครองของทีมหมูป่า รอการพูดคุยทางโทรศัพท์ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (4 ก.ค.) และจะบอกให้ทุกคนรักษาตัวเองออกมาให้ได้

S__2383936.jpg