ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์ - ชัชชาติ' ลงพื้นที่สวนลุมพินีตั้งแต่เช้ามืด ร่วมออกกำลังกายพบปะคนรักสุขภาพ เต้นแอโรบิก ยกดัมเบล พร้อมทั้งหารือกับผู้ใช้น้ำมันดีเซลบี 100 โดยยืนยันพรรคเพื่อไทยเตรียมสนับสนุนใช้น้ำมันดีเซลบี 100 ลดการนำเข้าน้ำมันดีเซลจากต่างประเทศ แก้วิกฤตฝุ่นทางอ้อม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยและคณะลงพื้นที่ด้วย ลงพื้นที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 05.45 น. โดยสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 ก่อนจะร่วมเต้นแอโรบิค และพูดคุยกับกลุ่มเต้นแอโรบิก ที่บริเวณประตู 3 ด้านหลังพระบรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 6 และเดินวิ่ง พบปะพูดคุยกับกลุ่มต่าง ๆ ที่มาออกกำลังกายในสวนลุมพินี โดยระหว่างมีประชาชนตะโกน ว่า “พรรคเพื่อไทยสู้ๆ คุณหญิงสู้ๆ และชัชชาติสู้ๆ” และมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ นอกจากนี้ได้แวะทักทายผู้จำหน่ายสินค้างานท่องเที่ยวไทย อีกทั้งนายชัชชาติยังเดินไปทักทายกลุุ่มคนที่มายกเวทออกกำลังกายตอนเช้าเป็นประจำพร้อมทั้งยกดัมเบลโชว์สื่อมวลชน และชวนคุณหญิงสุดารัตน์มายกดัมเบลด้วย 


สุดารัตน์ ชัชชาติ ออกกำลังกาย เวท หาเสียง พรรคเพื่อไทย 45875295.jpg


สุดารัตน์ ออกกำลังกายสวนลุม หาเสียงชัชชาติ + สุดารัตน์ ออกกำลังกายสวนลุมชัชชาติ + สุดารัตน์ พรรคเพื่อไทย ออ��กำลังกายสวนลุม หาเสียง

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ นายชัชชาติ และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พบปะ พูดคุยกับผู้ใช้น้ำมันดีเซล B100 ที่ ทำจากปาล์ม จากกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย จ.กระบี่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และนโยบายของพรรค พร้อมทดสอบเครื่องยนต์ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรและ ลดการนำเข้าน้ำมันดีเซลจากต่างประเทศ 

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า การออกกำลังกายวันนี้ เราหวังว่ากำลังจะได้อากาศบริสุทธ์ แต่กลับต้องเผชิญปัญหาฝุ่น ซึ่งทุกวันนี้รัฐบาลจะมีมาตรการออกมา แต่ก็ยังไม่สามารถมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นได้ 

ส่วนนายกิตติรัตน์ ระบุว่า การแก้ปัญหามลภาวะได้อีกช่องทาง นั้นคือการใช้ไบโอดีเชล ที่ผ่านมาเคยได้ใช้มาตลอด ตัวอย่าง B100 ที่จะสามารถช่วยลดมลภาวะฝุ่นได้ แถมยังช่วยเหลือชาวสวนปาล์มได้อีกทาง แต่ ขณะเดียวกัน ไม่ทราบว่ารัฐบาลนี้ รับทราบแนวทางนี้หรือไม่ พร้อมระบุไม่ต้องรอจนถึงเลือกตั้งที่จะแก้ไขปัญหา แต่อยากให้ทำทันที ทั้งนี้หากรัฐบาลไม่ทำ แต่แน่นอนในอนาคตพรรคเพื่อไทย ผลักดันทำนโยบายนี้อย่างแน่นนอน เพราะหวังว่า จะเป็นการช่วยให้ราคาปาล์มน้ำมันดีขึ้นอีกทางด้วย ขณะที่การใช้ B100 นอกจากจะช่วยชาวสวนแล้ว ยังช่วยในเรื่องของมลภาวะฝุ่นในอากาศด้วย 

ด้าน นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ กลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย จ.กระบี่ ระบุว่า ทางกลุ่มได้ทดลองใช้น้ำมันมไบโอดีเซลB100มากกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งรถคันที่ได้ทดลองใช้ได้กลับมาเติมใหม่ทำให้เห็นว่าประสิทธิภาพของน้ำมัน ไบโอดีเซลB100 ดีกว่าน้ำมันดีเซล แม้กระทั่งรถรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว 25ปีค่าควันดำไบโอดีเซลB100 ขณะเดียวกันเมื่อเปรียบเทียบราคาพบว่ามีต้นทุนที่ถูกกว่าเตียงราคาลิตรละ 21 บาท จึงอยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญและผลักดันนำน้ำมันไบโอดีเซลB100 มาใช้ ขณะเดียวกันที่ผ่านมาทางกลุ่มได้เคยเรียกร้องและเสนอแนวคิดแต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนซึ่งการมาในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากพรรคเพื่อไทยที่เตรียมจะผลักดันให้มีการใช้น้ำมันไบโอดีเซลB100