ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เตรียมยื่น ศาล รธน. ชี้ขาด คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 รับไม่ขัด'ประยุทธ์' เล่นการเมือง ให้ประชาชนตัดสิน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงเรื่องคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 ว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังสรุปข้อกฎหมายเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความคำสั่งดังกล่าวตาม มาตรา 44 ในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าคำสั่งนี้ขัดต่อบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าจะใช้ทุกช่องทาง เพื่อยื่นขอคุ้มครองในฐานะสมาชิกพรรคการเมือง

นอกจากนี้ นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึง กรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีท่าที่จะลงเล่นการเมืองเป็นนายกรัฐมนตรีคนนนอก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ พลเอกประยุทธ์ จะเข้าสู่กระบวนการที่จะให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่อยากให้กำจัดความได้เปรียบที่มีอยู่ทั้งหมดก่อนเพื่อให้เกิดความสง่างามต่อตนเอง 

ส่วนความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ จะจับมือกันสกัดกั้นนายกรัฐมนตรีคนนอกนั้น ยังไม่ใช่ประเด็น ตอนนี้ต้องคาดหวังให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีที่มาจากประชาชนก่อน ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันมาตลอดว่าไม่เห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีคนนอก และการสืบทอดอำนาจอย่างการตั้งพรรคทหาร

ทั้งนี้รักษาการเลขาธิการพรรค ปฏิเสธว่าทางพรรคไม่ได้มีการติดต่อกับนางสาวยิ่งลักษณ์ จึงไม่ทราบข้อเท็จจริงกรณีการปรากฏภาพของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ที่ประเทศอังกฤษ แต่คาดว่าจะมีเบาะแส ที่ทำให้เกิดความชัดเจนขึ้นเร็วๆนี้