ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อไทย พร้อมเลือกกรรมการบริหารใหม่ทันทีหลัง คสช. คลายล็อก รักษาการหัวหน้าพรรคเผยเป็นใครก็ได้ที่มีความรู้ความสามารถและผ่านฉันทานุมัติจากสมาชิกพรรค ยืนยัน ไม่มีการล็อกสเป็ค

พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคุณสมบัติผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไปว่า เป็นใครก็ได้ที่มีความรู้ความสามารถและผ่านฉันทานุมัติจากสมาชิกพรรค ซึ่งมีผู้เหมาะสมหลายคน ไม่จำกัดว่าเป็นคนรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า หรือจากตระกูลชินวัตร แต่ช่วงนี้ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองหรือประชุมพรรคได้

ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขอบคุณประชาชนและทุกฝ่ายที่ห่วงใย และสนับสนุนพรรคมาโดยตลอด รวมถึงเสนอตัวเลือกหัวหน้าพรรคที่เหมาะสม โดยหลังคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ หรือ คสช. คลายล็อก จะประชุมพรรคทันที เพื่อเร่งหากรรมการบริหารพรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเมืองและให้เป็นตามกฎหมาย ซึ่งผู้จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ต้องมีความสามารถเท่าทันสถานการณ์โลก ที่สำคัญต้องผ่านฉันมานุมัติจากสมาชิกพรรค และไม่ได้ล็อกสเป็กว่าต้องเป็นคนตระกูลชินวัตรแต่อย่างใด

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า คสช.ควรปลดล็อกทางการเมืองทั้งหมด เพื่อให้พรรคการเมือง ดำเนินการต่างๆ ได้ โดยเฉพาะการปฏิสัมพันธ์กับประชาชนเพื่อแสวงหานโยบายที่ตอบสนองความต้องการ และสอดคล้องกับปัญหาที่ประชาชนเผชิญมามากกว่า 4 ปี เนื่องจากเวลามีน้อยแต่ต้องจัดการหลายอย่าง อีกทั้งพรรคเพื่อไทยถูกรีเซ็ต ทั้งสมาชิกและสาขาพรรค จึงต้องการเวลาในการดำเนินการทุกอย่างให้พร้อมลงสนามเลือกตั้งตามโรดแมปและกรอบของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :