ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยลั่น "ฆ่าไม่ตาย ทำลายไม่ได้" ยัน 'สมชาย' เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ปัดซบ 'พรรคเพื่อธรรม' ย้ำแกนนำพรรคจะอยู่กับสมาชิกพรรคจนวินาทีสุดท้าย 27 ก.ย. เปิดตัว 30 คนรุ่นใหม่พรรค เตรียมประชุมใหญ่พรรค 3 ต.ค. นี้ ท้า รมต. คสช.ลงเล่นการเมือง จี้รักษาคำพูดเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงผลประชุมรับฟังความคิดเห็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพื่อปรับปรุงข้อบังคับพรรคเพื่อไทย โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้เป็นการนำเอาข้อบังคับพรรค อุดมการณ์พรรค เพื่อเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งที่รัฐบาลประกาศไว้ในวันที่ 24 ก.พ. 2562 โดยการประชุมวันนี้อดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. สมาชิกพรรคร่วมประชุม

โดยวันที่ 27 ก.ย. จะมีผู้สมัครใหม่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อลงเลือกตั้ง ตอนนี้ประชุมพรรคได้ทำความเข้าใจกับพรรค สิ่งที่แจงกับสมาชิกพรรค

ส่วน วันที่ 28 ก.ย. พรรคจะประชุมกับกกต. ในเรื่องเขตเลือกตั้งที่แบ่งเขตมีการกระทบพื้นที่หรือไม่ รวมทั้งบอกอดีต ส.ส. ถึงกรณีที่วันนี้พรรคถูกกระทำจากผู้มีอำนาจที่ใช้ความได้เปรียบใช้พลังดูดต่อพรรคการเมืองต่างๆ

 

"คิดว่าสมาชิกพรรคจะไม่หวั่นไหว สมาชิกพรรคย้ำมีความพร้อมอยู่แข็งแรง ฆ่าไม่ตายทำลายไม่ได้ เพราะเป็นพรรคการเมืองอยู่กับประชาชน ใช้นโยบายแก้ไขปัญหาให้ประชาชน" นายภูมิธรรม ระบุ

นายภูมิธรรม ระบุว่า ผลสะเทือนจากการแบ่งเขตเลือกตั้ง มีเขตเลือกตั้งหดหายมีกระแสดึงดูดพรรคการเมืองเดิม ทั้งการพูดถึงเรื่องกฎหมาย คดีความและผลประโยชน์ต่างๆ มีอดีต ส.ส.ยืนอยู่กับพรรคอยู่ วันนี้พรรคจะนำข้อบังคับพรรคเข้าสู่ที่ประชุมวันที่ 3 ต.ค. 2561 เราจะเดินสายพบประชาชน ทำความเข้าใจในการรับสมัครสมาชิกพรรค และจะเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง โดยเรียกร้องรัฐบาลทำบรรยากาศการเลือกตั้งให้โปร่งใสตามกฎกติกา อยากให้รัฐบาลรักษาคำพูดทำตามโรดแมปเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 2562  

พร้อมกับยืนยันว่า พรรคจะยึดมั่นมุ่งสร้างประชาธิปไตย ร่วมยืนหยัดกับประชาชน ไม่จำนนต่อเผด็จการ

ส่วนวันที่ 27 ก.ย.จะมีสมาชิกพรรคคนใหม่ เป็นคนหนุ่มสาว 30 กว่าคน สมัครสมาชิกพรรค พร้อมทั้งลงเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ เพราะในวันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่อยู่ในปีกประชาธิปไตย ไม่ยอมรับการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ 

นายภูมิธรรม ยังเชิญชวนรัฐมนตรีในรัฐบาล คสช. ให้ลงสมัครพรรคการเมือง เป็นเกียรติยศแต่อย่าใช้ความได้เปรียบของทำหน้าที่ฝ่ายเดียวไปเอื้อประโยชน์ และถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงเล่นการเมือง หากตนเป็น พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควรหลีกถอยการใช้อำนาจ ควรให้ข้าราชการประจำทำหน้าที่ หรือไม่ควรใช้มาตรา 44 มาสนับสนุนให้ข้างท่าน

ยืนยัน 'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายภูมิธรรม ยืนยันนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และยังมี พล.ท. ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สมัครสมาชิกพรรคด้วย

ส่วนกระแสข่าวตั้งพรรคเพื่อธรรมเป็นพรรคสำรองนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ตนตอบแทนพรรคเพื่อธรรมไม่ได้ จึงไม่ทราบข่าวนี้ แต่นายสมชายยังอยู่พรรคเพื่อไทย เป็นธรรมดา เพราะยังมีข่าวที่เกิดขึ้นล่าสุด เช่น ข่าวโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา บอกพรรคเพื่อไทยไปจับมือพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เป็นความจริง แต่พรรคไม่ยกมือให้นายกฯ คนนอกแน่นอน โดยแกนนำพรรคพร้อมอยู่กับพรรคจนวินาทีสุดท้าย ขอให้สมาชิกพรรคเดินหน้าอย่าวอกแวก 

ขณะที่ แคนดิเดต 3 รายชื่อนายกฯ ยังไม่สรุปตอนนี้ หากมีข้อคิดเห็นให้สมาชิกพรรคเขียนจดหมายน้อยถึงหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคเอาไปปรับเปลี่ยนได้

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยยังขึ้นป้ายข้อความว่า "มุ่งสร้างประชาธิปไตย ร่วมยืนหยัดกับประชาชน ไม่จำนนต่อเผด็จการ" โดยนายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ได้เป็นแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งเพียงแต่ใช้รณรงค์ในช่วงนี้เท่านั้น

ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การประชุมวันนึ้เป็นการรับฟังความเห็นสมาชิกพรรคเพื่อจัดทำข้อบังคับพรรคให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายพรรคการเมือง ทั้งนี้ โดยข้อบังคับพรรคฉบับใหม่ได้เพิ่มเรื่องการสรรหา ส.ส. เพิ่มเรื่องคนที่เหมาะสมเป็นนายกฯ เพิ่มประมวลจริยธรรมของสมาชิกพรรค โดยข้อบังคับพรรคเป็นมิติใหม่กระจายอำนาจพรรคให้มากขึ้น มีสำนักนโยบาย สำนักกิจการทางการเมือง สำนักรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สำนักตรวจสอบภายในธรรมาภิบาล ข้อบังคับพรรคจะนำเข้าที่ประชุมใหญ่วันที่ 3 ต.ค. 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :