ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.ท.วิโรจน์ ระบุ อดีตนายกฯ "ทักษิณ ชินวัตร" เคลื่อนไหวไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ไม่มีพรรคสำรอง ส่วนจะร่วมงานกับใครจะพิจารณาหลังเลือกตั้ง

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุถึงการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจเข้าข่ายครอบงำพรรคโดยระบุว่า คงไม่มีอะไรเพราะอดีตนายกฯ ไม่ได้มีตำแหน่งหรือเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนการแสดงความคิดเห็นมองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่รักและห่วงใยบ้านเมือง จึงเป็นสิทธิของคนไทยทุกคน นายทักษิณ ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับพรรค ส่วนที่มีอดีต ส.ส. เดินทางไปพบต่างประเทศนั้น อาจเป็นเพราะสมาชิกของพรรคบางคนยังเคารพนับถือเป็นการส่วนตัว ซึ่งในการพบปะเยี่ยมเยียนเป็นการส่วนตัว ทางพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวัง เพราะถูกจับตาจากหลายฝ่าย การพบปะพี่น้องประชาชนก็ต้องระมัดระวังเช่นกัน ไม่เหมือนกับบางพรรคที่สามารถทำอะไรก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามประชาชนจะเป็นผู้จับตามอง หากใครหาเสียงหรือทำอะไรอยู่ก็จะรู้ โดยกรรมการบริหารพรรคพร้อมที่จะชี้แจงกับ กกต. หากต้องการตรวจสอบกรณี อดีตนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่าจะไม่ถึงขั้นยุบพรรค เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณไม่ได้เกี่ยวข้องหรือก้าวก่ายกับพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ มองว่า ความหมายของคำว่า "พรรคเรา" ที่ถูกพูดโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คงหมายถึง "พรรคพลังประชารัฐ" ซึ่งก็เป็นพรรคที่พร้อมสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งคิดว่าการเมืองใกล้ถึงช่วงเลือกตั้งก็คงเป็นเช่นนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา 

โดยในตอนท้าย พล.ต.ท.วิโรจน์ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคย่อยหรือพรรคสำรอง มีเพียงแต่พรรคเพื่อไทยเพียงพรรคเดียวที่ดำเนินการทางการเมือง ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งหน้าหากพรรคใดที่มีเจตนารมณ์เดียวกับพรรคและจะร่วมกันเป็นรัฐบาลคงต้องคิดหลังการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง