ไม่พบผลการค้นหา
มีการตรวจสอบพบจุดรอยรั่วแรกบนรถไฟชินคันเซ็ง ของญี่ปุ่น ถือเป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่รถไฟนี้วิ่งให้บริการราว 50 ปีและไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์ข่าว Channelnewsasia รายงานว่า มีการตรวจพบรอยแตกบนรถไฟชินคันเซ็ง หรือรถไฟหัวกระสุน ที่อาจส่งผลให้รถไฟดังกล่าวตกรางได้ ทั้งยังเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นกับรถไฟขบวนที่มีชื่อเสียงในโหมดการขนส่ง

ตามรายงานข่าวบอกว่า ลูกเรือบนรถไฟขบวนนี้ได้กลิ่นเหม็นไหม้และเสียงดังแปลกๆ ขณะเข้าจอดยังสถานีหนึ่งทางภาคใต้ของญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) จากนั้นรถไฟเลยไปหยุดยังสถานีนาโกยาเพื่อตรวจเช็ค และค้นพบว่ามีรอยแตกที่บริเวณเพลาล้อด้านใต้ตู้โดยสาร และยังพบมีการรั่วของน้ำมันอีกด้วย ถ้ารถไฟยังคงวิ่งต่อ รอยแตกที่ว่านี้อาจเป็นสาเหตุทำให้รถไฟตกรางจนเกิดเป็นโศกนาฏกรรมได้ ซึ่งในตอนนั้นมีผู้โดยสารอยู่บนรถไฟขบวนนี้ราว 1,000 คน ทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว และถูกย้ายไปนั่งยังขบวนที่ปลอดภัยหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ที่รถไฟหัวกระสุนเปิดตัวและวิ่งให้บริการมาเป็นเวลา 53 ปี ไม่เคยมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดจากรถไฟชินคันเซนนี้เลย

ด้านเจ้าหน้านี้หน่วยงานด้านความปลอดภัยขนส่งของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องผิดธรรมดาที่พวกเขาจะบันทึกให้เป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุด ที่อาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้พวกเขายังส่งพนักงานสืบสวนไปยังนาโกยาเพื่อค้นหาสาเหตุต่อไป ซึ่งรายงานของพวกเขาจะรวมไปถึงมาตรการที่จะใช้ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

รถไฟชินคันเซ็ง เคยตกรางมาแล้วหนึ่งครั้งตอนเกิดแผ่นดินไหว แต่ไม่มีการสูญเสียชีวิตใดๆ