ไม่พบผลการค้นหา
'พานทองแท้' ถามซ้ำ 'อภิสิทธิ์' ภูมิใจกับการต่อต้านเผด็จการสไตล์ประชาธิปัตย์หรือ? ฟากรองหัวหน้า-รองโฆษก ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กกลับระรัว โต้ตระกูลชินวัตร "ปากประชาธิปไตย ใจเผด็จการ"

นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา ถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อีกครั้ง ว่าภูมิใจในสิ่งที่พูดไว้ได้ไหมว่า ประชาธิปัตย์ ยืนหยัดปกป้องประชาธิปไตย และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ?

ขณะเดียวกัน นายพานทองแท้ยังได้โพสต์ภาพประกอบ เป็นรูปปาร์ตี้ชุดลายพรางของแกนนำ กปปส. ที่จัดงานฉลองชัยชนะของการชุมนุม หลังจากที่ คสช. ออกมายึดอำนาจ เมื่อเดือน พ.ค. 2557 พร้อมถามต่อว่า

"การเป่านกหวีดเชิญชวนก่อนการยึดอำนาจ และการฉลองชัยหลังจากที่ทหารกระทำการยึดอำนาจสำเร็จ มันคือการปกป้องประชาธิปไตย และต่อต้านเผด็จการฯ ในสไตล์ ปชป.หรอครับ..?? ในรูปนี้มีใครบ้างครับ ที่ไม่เกี่ยวพันกับพรรคประชาธิปัตย์..??"

รองโฆษก ปชป. แย้ง ตระกูลชินวัตร "ปากประชาธิปไตย ใจเผด็จการ"

จุฤทธิ์.jpg

ด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโต้แย้งว่า สาเหตุที่นายพานทองแท้ ไม่พอใจสโลแกน 'ประชาธิปัตย์ ยืนหยัดปกป้องประชาธิปไตย และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ' จนต้องออกมาโพสต์ถาม เนื่องจากตระกูลชินวัตรมีพฤติกรรม "ปากประชาธิปไตย ใจเผด็จการ" เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ต่อสู้กับเผด็จการในรัฐสภา โดยเฉพาะพรรคของตระกูลชินวัตร จนทำให้อดีตหัวหน้าพรรคถึง 2 คนต้องลี้ภัยทางการเมือง และโดนยึดทรัพย์หลายหมื่นล้านจากคดีทุจริตต่างๆ ซึ่งนายจุฤทธิ์อ้างว่าเป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำให้เสียดแทงใจนายพานทองแท้ทุกครั้งที่คิดถึง

นอกจากนี้ สมาชิกพรรคอีกหลายคนยังถูกจำคุกด้วยคดีความต่างๆ จึงทำให้พรรคเกิดภาวะขาดแคลนคน ทำให้นายพานทองแท้จึงต้องลงมาเล่นเอง พร้อมยืนยันว่า นโยบายปกป้องประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องจริง และทำมาโดยตลอด 72 ปี

รองหัวหน้าพรรค ปชป. เหน็บพานทองแท้ ควรใส่กำไลข้อเท้าป้องกันหลบหนี

นิพิฏฐ์ โวยสังคมเผด็จการห้ามนักการเมืองคุยกัน

ขณะเดียวกัน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ นายพานทองแท้ ชินวัตร ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุนเผด็จการทั้ง 2 แบบ คือ เผด็จการทหาร และเผด็จการรัฐสภา (หรือเผด็จการเสียงข้างมาก) ซึ่งเลวร้ายทั้ง 2 แบบ

นอกจากนี้ ยังกล่าวฝากถึง ผบ.ตร. ทั้งปัจจุบันและอนาคต โดยระบุว่า ตอนนี้นายพานทองแท้เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีฟอกเงิน หากภายหน้าอัยการสั่งฟ้อง นายพานทองแท้ก็คงขอประกันตัวต่อศาล ขณะที่ ตอนนี้สำนักงานศาลยุติธรรมมีเครื่องมือใหม่สำหรับป้องกันจำเลยหลบหนี ที่เรียกว่า กำไลข้อเท้า หรือ EM (Electronic Monitoring) เพื่อสวมติดข้อเท้าจำเลย หากจำเลยหนีออกนอกพื้นที่จะมีสัญญาณส่งไปยังศูนย์ควบคุม ตำรวจก็จะตามตัวจับได้ทันที

"คราวนี้ตำรวจก็คงไม่มีข้อแก้ตัว ว่าไม่ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปได้อย่างไร ที่ต้องทำอย่างนี้เพราะในสายเลือดของนายพานทองแท้ มีสัญชาตญาณการหลบหนีอยู่เต็มเปี่ยม" นายนิพิฏฐ์ ระบุ

ข่าวเกี่ยวข้อง :

'โอ๊ค' แซว 'อภิสิทธิ์' ช่างกล้าออกปากต่อต้านเผด็จการ