ไม่พบผลการค้นหา
'สมชัย ศรีสุทธิยากร' โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออก ปชป. ทันที ย้ำอุดมการณ์ต่างกัน หลังทราบผลประชุมพรรคเคาะร่วมตั้งรัฐบาลกับ พปชร. เช่นเดียวกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ใน ปชป. ต่างโพสต์ยุติบทบาท

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กทันทีเมื่อทราบผลการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า "ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคครับ"

ขณะที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก "ผมยินดีที่ได้รู้จักและร่วมงานกันกับทุกท่านนะครับ และต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกให้ผมใน เขต15 มีนบุรี/คันนายาว ร่วมถึงทุกคะแนนทั่วประเทศ สมาชิคพรรคทุกท่าน ในเมื่อคำพูดต้องเป็นคำพูด ผมขอยุติบทบาททางการเมืองไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้ พรรคประชาธีปัตย์เสมอ และเชื่อในฝีมือของ ส.ส. และว่าที่ รมต ทุกท่านว่าจะทำคุณประโยชให้แก่ชาติบ้านเมืองได้แน่นอน"


ด้าน น.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์ หรือ นิวเด็ม โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ดิฉันขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาสดิฉันเป็น1ในผู้สมัครส.ส. และขอบคุณทุกคะแนนเสียงของจังหวัดชัยภูมิ เขต1ที่มอบให้ แต่การตัดสินใจและมติของพรรคในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไม่ตรงกับความคิดเห็นและอุดมการณ์ส่วนตัว"

"ดิฉันจึงขอยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้พรรคได้ทำงานอย่างมีเอกภาพและเข้มแข็ง อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับส.ส. ของพรรคในการผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง"น.ส.นัฏฐิกา ระบุ


นิวเด็ม ประชาธิปัตย์ __50601996.jpg



ประชาธิปัตย์ S__50601995.jpg


ขณะเดียวกันในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ มีการติดแฮชแท็ก #ประชาธิปัตย์ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายได้ยกคำประกาศอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2489 ว่า "พรรคจะไม่สนับสนุนระบบและวิธีแห่งเผด็จการ ไม่ว่าจะเป็นระบบและวิธีการของรัฐบาลใดๆ"

ประชาธิปัตย์ เผด็จการ S__50601997.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง