ไม่พบผลการค้นหา
พานทองแท้ วิเคราะห์ปรากฏการณ์ 'นคร มาฉิม' สารภาพบาป ส.ส. ปชป. สารภาพผิด จนส่งแรงกระเพื่อมให้การเมืองระอุในสองวันที่ผ่านมา พร้อมตั้งคำถาม ถ้ารัฐบาล คสช. "ดูด" แล้วยัง "แพ้" จะมีเลือกตั้งไหม

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กวิเคราะห์แรงสั่นสะเทือนทางการเมืองหลังจากที่นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์โพสต์เฟซบุีกทบทวนความผิดพลาดที่ไม่สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ขณะที่บรรยากาศการดูดอดีต ส.ส. จากพรรคต่างๆ ดำเนินไปอย่างเข้มข้น รวมถึงนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ภาคอิสานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยนายพานทองแท้ระบุว่า "พลังดูด" ขณะนี้ มี 3 ปัจจัยคือ พลังเงิน พลังองค์กรอิสระในการตรวจสอบคดีที่อดีต ส.ส.บางส่วนอาจจะพัวพันอยู่ และพลังข้าราชการซึ่งใช้อำนาจทางด้านการปกครอง การออกใบอนุญาต การให้คุณให้โทษทางด้านต่างๆ ที่อำนาจรัฐพึงกระทำได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

"ทั้ง 3 พลังดูดที่ว่านี้ ต่างจากตอนที่คุณพ่อผมตั้งพรรคไทยรักไทยโดยสิ้นเชิงครับ ตอนนั้นคุณพ่อผมคิดนโยบายใหม่ๆ และมีวิธีการบริหารที่ชนะใจประชาชน จนเกิดกระแสที่ประชาชนต้องการพรรคการเมืองที่ คิดใหม่ ทำใหม่ จึงทำให้ ส.ส.ยินดีที่จะย้ายพรรคฯ เพราะกระแสพรรคฯจะช่วยให้ ส.ส. ชนะเลือกตั้งได้ง่ายขึ้น เงินทองที่นำมาใช้ในการทำพรรคการเมืองก็มีที่มาที่ไป และใช้ในการลงพื้นที่เพื่อนำนโยบายไปนำเสนอต่อพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ใช้เงินเพื่อซื้อตัวอดีต ส.ส. มาเพื่อให้หาคะแนนให้ปาร์ตี้ลิสต์ แต่ตัวผู้สมัครเองกลับสอบตก จากการมาสังกัดพรรคการเมืองที่ประชาชนไม่ต้องการ!!"

นายพานทองแท้กล่าวด้วยว่า พลังดูดที่กล่าวมานี้อาจจะดูด ส.ส.ได้เพราะเขามีเหตุจำเป็น แต่ถึงแม้จะดูดไป แต่ Majority หรือเสียงส่วนใหญ่ของประเทศก็ยังอยู่ที่เดิม และจะมีคะแนนเสียงเทมามากขึ้นกว่าเดิมแบบ Land Slide !! และตั้งคำถามด้วยว่า หากมีแววว่าพรรคการเมืองท่ี่กำลังดูดนักการเมืองขณะนี้มีแววว่าจะแพ้หมดรูปก็น่าสงสัยว่า ปีหน้าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่

ด้านนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า การโพสต์ทบทวนความผิดพลาดของตนเองซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองในพรรคเดิียวกันอย่างหนักนั้นไม่ใช่การสร้างเรื่อง สร้างราคาให้กับตัวเองไม่ได้ต้องการโจมตีหรือใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ แต่จุดประสงค์ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูล เพราะต้องการแสดงจุดยืนและยืนยันอุดมการณ์ของตัวเองที่สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่เป็นการต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ