ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง เข้ากราบ 'แม่ถ้วน' แต่ไร้เงา 'ชวน หลีกภัย' มาต้อนรับ ด้านนิพิฏฐ์ประกาศชัดไม่มาต้อนรับนายสุเทพ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานการรณรงค์หาสมาชิก พร้อมแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อาทิ นายอุทัย ยอดมณี, และนายสำราญ รอดเพชร เดินทางไปยังที่บ้านพักของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อคารวะในฐานะผู้มีพระคุณ แต่คณะของนายสุเทพไม่ได้พบนายชวน แต่มีนายระลึก หลีกภัย น้องชายนายชวนมาให้การต้อนรับแทน พร้อมกับบอก นายสุเทพ ว่า นายชวนไปลอกตาที่กรุงเทพฯ และก่อนจากบ้านนายชวน นายสุเทพ ได้กราบสักการะภาพแม่ถ้วน หลีกภัย จากนั้นนายสุเทพและคณะได้เดินพบประชาชนที่ตลาดสดเทศบาลจังหวัดตรัง

สุเทพ เทือกสุบรรณ ระลึก หลีกภัย.jpg

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนมา จังหวัดตรังเมื่อไร ก็จะแวะมาที่บ้านนี้ มาหาแม่ถ้วน สมัยที่ท่านยังมีชีวิตออยู่ ตนเป็นเลขาฯ นายชวน ตั้งแต่ปี 2523 กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯ ตนก็ติดตามมา มากินมานอนที่บ้านนี้ แม่ก็เลี้ยงข้าว ท่านก็อบรมให้ความคิด ถือเป็นสถานที่ ที่ตนเคารพ มานี่ก็กราบเพื่อเป็นมงคล นายชวน ก็เหมือนปรมาจารย์การเมืองของตน และการมาครั้งนี้ไม่ใช่การมาขออนุญาต แต่เป็นความเคารพ ความกตัญญูที่ เป็นนิสัยของคนไทย กับนายระลึก หลีกภัย ก็ชอบพอกันเป็นพิเศษ เป็นส่วนตัว ไม่ใช่เพราะท่านเป็นน้องชายของนายชวน แต่อย่างใด รู้จักกันมานาน และวันนี้นายระลึกเป็นเจ้าของบ้านตนก็มากราบเจ้าของบ้าน

นิพิฏฐ์เตือน อย่าเชลียร์ คสช. มาก เดี๋ยวจะหลงทาง

ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

"พรุ่งนี้ (18 พ.ย.61) พี่สุเทพ เทือกสุบรรณ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) จะเดินพบปะประชาชนที่จังหวัดพัทลุง เป็นการทำกิจกรรมในทางการเมืองของท่าน แม้เคารพนับถือกันแต่ผมจะไม่ไปต้อนรับ ผมแยกส่วนตัวออกจากส่วนรวม จะไม่ทำให้ประชาชนสับสน ผมก็นักเลงครับ แต่เป็นนักเลงที่ตรงไป-ตรงมา ผมไม่ใช่นักเลงประเภทมือขวาถือดอกไม้ มือซ้ายถือมีด นี่เป็นนักเลงที่ผมอาจต่างจากนักเลงคนอื่นๆ"

วรงค์

ขณะที่ นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังมีข่าวนายถาวร เสเนียม อดีต ส.ส. สงขลา และทีมสนับสนุน นพ.วรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค ปชป. มาต้อนรับนายสุเทพ ที่จังหวัดสงขลา และปล่อยให้นายสุเทพปราศรัย โดยมีข้อความตอนหนึ่งว่าจะล้มนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส. สงขลา ซึ่งเป็นทีมสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เมื่อครั้งลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกับ นพ. วรงค์

"ผมได้มีโอกาสพูดคุยทางโทรศัพท์กับท่านอภิสิทธิ์ ต่อปัญหาความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้นในพรรค อยากให้มีการบริหารจัดการทุกอย่างให้จบด้วยดี เพื่อให้พวกเราเตรียมความพร้อมกับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ไม่ต้องมากังวลอะไรเกี่ยวกับพวกผม เพราะตอนนี้ทุกคนก็แยกย้าย ลงพื้นที่พบปะสมาชิกพรรค และประชาชน ผมยังบอกด้วยว่า เราต้องช่วยกัน และพร้อมสนับสนุนท่านอภิสิทธิ์เป็นนายก แต่ทุกอย่างอยู่ที่การบริหารจัดการของท่าน ว่าสามารถบริหารให้ทุกอย่างลงตัวหรือไม่"