ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชื่อ 4 รมต. ร่วมพรรคพลังประชารัฐ วางตัวเหมาะสม ไม่ส่งผลภาพลักษณ์ รบ. ปัดตอบ ‘พลังประชารัฐ’ สานงานต่อ รบ. ได้หรือไม่ กำชับ ผู้ว่าฯใหม่ วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล ที่ไปจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเชื่อว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาตามกรอบของกฎหมาย และความเหมาะสมว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เพราะที่ผ่านมาทั้ง 4 รัฐมนตรี ทำงานได้อย่างดี มีประสิทธิภาพ จึงมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐจะสามารถมาสานงานต่อของรัฐบาลนี้ได้หรือไม่ พร้อมบอกด้วยว่า ได้ติดตามการเปิดตัวของพรรคการเมืองใหม่ทุกพรรค รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ แต่เห็นว่ายังไม่มีพรรคการเมืองใดออกมาพูดถึงเรื่องนโยบาย ที่จะสร้างประโยชน์ให้ประเทศและประชาชน แต่กลับมาวิพากษ์วิจารณ์กัน 

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่ เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) หลังพรรคการเมืองทยอยทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้วว่า ให้ผู้ว่าราชการวางตัวเป็นกลาง ปฏิบัติตามกฎหมาย และรักษาความสงบในจังหวัด รวมถึงบางหน้าที่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้ประสานมา เพื่อเตรียมการสู่การเลือกตั้ง

'อนุพงษ์' ปัดวิจารณ์ 'ชวลิต' ชี้ 'รัฐบาลแห่งชาติ' ไม่มีความจำเป็น

ส่วนกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงความวุ่นวายช่วงเลือกตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เห็นว่า "ท่านเป็นรุ่นพี่ ไม่ขอวิพากษ์" ขณะที่ข้อเสนอให้จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติมองว่า ยังไม่จำเป็น แม้ พล.อ.ชวลิต จะอ้างว่าจะเกิดเหตุความวุ่นวาย โดยประเทศกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ใครที่ต้องการจะใช้อำนาจรัฐใดๆ จะต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ก็ไม่มีกฎหมายรองรับ และไม่มีหลักประกันว่า มีเมื่อมีรัฐบาลแห่งชาติจะไม่เกิดความวุ่นวาย

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีมีกลุ่มบุคคลมายื่นทยอยหนังสือถวายฎีกา เพื่อไม่ให้ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน ว่า ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันติดตามว่าประเทศชาติควรจะเดินไปทิศทางใด เพราะตอนนี้รัฐธรรมนูญมีผลรองรับทุกคนกำลังเดินไปสู่การเลือกตั้ง