ไม่พบผลการค้นหา
'อนุพงษ์' ยันไม่ต้องของบกลางเพิ่ม​เยียวยาผู้ประสบเหตุวาตภัย จ.พิจิตร​ บอกไม่มีปัญหาอะไร หลังสื่อฯถามคลายกังวลหรือไม่ MOU ตั้ง 'รัฐบาลก้าวไกล' ไม่มีเลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ ไม่ตอบฝากอะไร รบ.ชุดใหม่

วันที่ 24 พ.ค. 2566 พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเยียวยากรณีเหตุการณ์วาตภัย ที่จังหวัดพิจิตร จนส่งผลกระทบมีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก​ ว่า​ จะใช้หลักการตามการประกาศพื้นที่ประสบภัย ซึ่งเรามีเงินทดลองราชการอยู่แล้วพอสมควร​ รวมถึงมีหน่วยงานอื่นๆเข้ามาดูแลด้วย​ ส่วนจะมีการของบประมาณเพิ่มเติมหรือไม่จะต้องมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากการจะใช้งบกลางต้องส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) เพื่อพิจารณา

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์​ ยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ไม่จำเป็นต้องของบประมาณเพิ่มเติม​ สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบ​ โดยได้มีการสั่งการย้ำให้ทุกจังหวัด ดูแลตรวจสอบพื้นที่

เมื่อถามว่า กระทรวงมหาดไทยคลายกังวลขึ้นหรือไม่หลังจากที่ MOU จัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล ไม่มีการระบุ​ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ​ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาหรอกในเรื่องของการเมือง ผู้ใช้อำนาจรัฐจะบริหารราชการแผ่นดินอย่างไร ก็เป็นอำนาจที่จะต้องเข้ามาทำงาน ซึ่งจะดำเนินการอย่างไรก็ได้ แต่ก็มีขั้นตอน หากเป็นประเด็นด้านกฎหมาย ก็จะต้องมีการพิจารณาผ่านสภาฯ

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์​ ปฏิเสธการตอบคำถามว่ามีอะไรจะฝากถึงรัฐบาลใหม่หรือไม่