ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธ คสช. อยู่เบื้องหลังเลื่อนเลือกตั้ง ส่วนวันที่เหมาะสม เป็นหน้าที่ กกต.ดำเนินการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ระบุว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นก่อนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า ส่วนตัวไม่ทราบในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องที่นายวิษณุ ไปหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่ง กกต.จะต้องพิจารณาในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปหรือไม่ แต่จะต้องพิจารณาในเรื่องของความเหมาะสม และเชื่อว่าการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจะไม่กระทบกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ที่หลายฝ่ายมองว่าอยู่เบื้องหลังที่ทำให้การเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป เพรา คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการพระราชพิธีที่สำคัญเกิดขึ้น พร้อมระบุว่า มีแต่สื่อมวลชนเท่านั้น ที่มองว่า คสช.ทำให้การเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันด้วยว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นก่อนการพระราชพิธี เพราะจะเกิดการทาบทับกัน ส่วนเดือนมีนาคม จะเป็นเดือนที่เหมาะสมในการจัดการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะ เป็นเรื่องของ กกต. และไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า แม้การเลือกตั้งเลื่อนหรือไม่เลื่อนก็ตาม ทางกระทรวงมหาดไทยพร้อมที่จะดำเนินการทำงานอย่างเต็มที่ที่สุด