ไม่พบผลการค้นหา
มท.1 ระบุ บรรยากาศก่อนเลือกตั้ง เป็นไปด้วยดี ขอประชาชนใช้วิจารณญาณมากขึ้น ส่วนพรรคการเมืองเสนอแนวทางพัฒนาประเทศ เพราะเห็นแต่การใช้วาทกรรม กำชับข้าราชการต้องเป็นกลาง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการหาเสียง ช่วงโค้งสุดท้าย 1 เดือน ก่อนการเลือกตั้ง ว่า บรรยากาศโดยทั่วไปยังอยู่ในบรรยากาศที่ดีพรรคการเมืองต่างๆ ก็เดินหน้าหาเสียง โดยประชาชนก็ต้องใช้วิจารณญาณให้มากขึ้น 

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองหาเสียงโจมตีกองทัพ นั้น ขอให้ไปถามพรรคเมืองเอง แต่ความคิดส่วนตัว มองว่าการหาเสียงต้องเสนอแนวทางที่จะบริหารประเทศชาติให้ดี แต่ที่เห็นส่วนใหญ่เป็นการยกประเด็น และใช้วาทกรรมมาโจมตีกัน ทั้งนี้ ตนเองอยากเห็นคนที่เข้ามาว่าจะทำอะไร อย่าบอกเฉพาะเป้าหมายที่ทำ เพียงอย่างเดียวแต่ควรที่จะบอกวิธีการที่จะทำด้วยเพราะคนที่ใช้วิจารณญาณจะได้ตัดสินใจว่าสิ่งที่เสนอมาทำได้หรือไม่ อย่างกรณีผลสำรวจโพลที่ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นคือนโยบายที่ทำได้จริง และอยากให้ทำได้จริง ไม่ใช่พูดแล้วทำไม่ได้

พลเอกอนุพงษ์ ยังกำชับให้ข้าราชการท้องถิ่นวางตัวเป็นกลางว่าได้สั่งให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยออกหนังสือแจ้งไปยังทุกหน่วยงานแล้ว โดยให้วางตัวเป็นกลาง ซึ่งใครที่ไปทำนอกเหนือจากนั้น ก็จะต้องมีผลกับตัวเอง เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่าเจ้าหน้าที่รัฐต้องวางตัวเป็นกลาง

พร้อมกันนี้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุญาตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถร่วมเวทีดีเบตกับพรรคการเมือง เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ได้ เพราะการจะบอกว่าทำได้หรือไม่ได้ เป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนคนที่จะตัดสินใจทำก็คือคนที่จะไป ว่าไปแล้วจะเกิดผลดีหรือไม่ดีอย่างไร เป็นสิทธิของคนที่จะไป ซึ่งตนเองตอบได้เพียงเท่านี้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ทุกหน่วยงานเตรียมการช่วยเหลือประชาชนและรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้ง โดยให้ดำเนินการจัดหาน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภค รวมถึงการประกอบอาชีพของประชาชน ทางกระทรวงมหาดไทยก็ได้แจ้งไปแล้วและในวันนี้ (26 ก.พ.) มีการประชุม คสช. แต่ไม่ทราบว่าจะมีการพิจารณาในเรื่องใด