ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผย มาตรการเพิ่มจำนวนและรับสลากฯ ช้ากว่าเดิม 2 วัน เห็นผล หลายพื้นที่ราคาสลากใบ อยู่ที่ 80 บาท ส่วนราคาสลากชุดลดลงจากเดิมบางส่วน แจงขอใช้มาตรการนี้อีก 4 งวด และจะประเมินผลอีกครั้งเดือนมีนาคม 2561 ก่อนชงบอร์ดขอพิมพ์สลากชุดเอง หวังตัดวงจรสลากแพง

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ใช้มาตรการเพิ่มเพดานจำนวนสลากฯ จาก 70 ล้านใบ เป็น 80 ล้านใบ และเลื่อนเวลารับสลากฯ ทั้งในระบบตัวแทนจำหน่ายและระบบซื้อจองล่วงหน้า ออกไปจากกำหนดการเดิม 2 วัน ในช่วง 2 งวดที่ผ่านมา มีผลให้ราคาสลากฯ ขายส่งลดลงมา โดยเฉพาะการขายสลากฯ ใบ ที่ส่วนใหญ่ขายใบละ 80 บาท แม้ว่าสลากฯ จัดชุด จะยังมีราคาเฉลี่ยต่อใบเกิน 80 บาท ก็ตาม 

ด้านพลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า หากมาตรการที่ทำล่าสุด ยังไม่สามารถทำให้สลากฯ จัดชุด มีราคาใบละ 80 บาท ได้ ในระยะต่อไป อาจพิจารณากำหนดวันรับสลากฯ ของตัวแทนจำหน่ายที่เป็นนิติบุคคล องค์กร สมาคม จำนวน 904 แห่ง มารับสลากฯ 9 วันก่อนวันออกรางวัล เหมือนกลุ่มซื้อสลากฯ ล่วงหน้า 

หลังจากนี้ สำนักงานสลากฯ จะขอเวลาติดตามผลจากมาตรการดังกล่าวในอีก 4 งวดข้างหน้า และจะประเมินผลภายในเดือนมีนาคม 2561 ว่าราคาสลากฯ ทั้งระบบลดลงมาอยู่ที่ใบละ 80 บาทแล้วหรือไม่ หากยังไม่เกิดผล สำนักงานสลากฯ พร้อมจะพิมพ์สลากฯ จัดชุด ออกมาขายเอง เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน และเพื่อดึงราคาในตลาดให้เหลือใบละ 80 บาท เพราะที่ผ่านมา ได้ศึกษาแบบพิมพ์และระบบออกรางวัลสลากฯ จัดชุดไว้แล้ว แต่ต้องรอประเมินผลมาตรการล่าสุด และรอเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาก่อน