ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ชี้ ดูดนักการเมืองเป็นครรลองประชาธิปไตย และจะเลือกใช้แค่แมวที่สะอาด และไม่กัดกันเอง เพื่อทำให้บ้านเมืองสะอาด

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า ถ้าเราเอาการเลือกตั้งมาเป็นตัวตั้ง เราจะต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไร ที่จะทำให้ได้นักการเมืองที่มีคุณภาพ ทั้งนักการเมืองเก่าที่ดีๆ และนักการเมืองใหม่เข้ามาเสริมในคณะรัฐมนตรี ที่เข้ามาทำงานเพื่อชาติ เพื่อพี่น้องประชาชน มากกว่าทำเพื่อพรรคอย่างเดียว

ประชาชนจะต้องศึกษานโยบายต่างๆของแต่ละพรรค เพื่อจะให้เกิดการสร้างความเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้ จะต้องส่งเสริมการเคารพกฎหมาย มีเจตนารมณ์ของยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปอย่างแท้จริง พร้อมทั้งแก้ไขประเด็นความขัดแย้ง ไม่สร้างความวุ่นวายแตกแยก ไม่อำนวยประโยชน์แก่คนบางกลุ่ม หรือบางพื้นที่เป็นการเฉพาะ เพราะไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังจะทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ไม่เท่าเทียม ในวันข้างหน้าอีกด้วย

ลองพิจารณาคำกล่าวของผู้นำประเทศหนึ่งที่ว่า "ไม่ว่าแมวขาว หรือแมวดำ ก็ขอเพียงจับหนูได้ ก็คือแมวที่ดี" แต่การแก้ปัญหาเดียวกัน แต่ต่างพื้นที่ ต่างสภาพแวดล้อม วิธีการย่อมต่างกัน ไม่มีสูตรตายตัว

"สำหรับเราเองจะต้องทำให้ทั้งแมวขาว แมวดำ ของเรา ไม่ทะเลาะกันเอง ไม่กัดกันเอง แล้วเป็นแมวสะอาด ไม่มีเชื้อโรค ไม่อย่างนั้นก็ไปปราบหนูไม่ได้ เราต้องทำให้บ้านเมืองเราสะอาด ต้องใช้แมวที่สะอาด"

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงกรณีมีข่าวเรื่องการดูด ส.ส.พรรคต่าง เพิ่มเติมว่า ตนไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นรัฐบาลที่อยู่ตรงกลางต้องอำนวยการให้เกิดการเลือกตั้งให้ได้ แต่ทุกคนทราบดีว่า การดูดมีมายาวนานแล้ว ไม่ใช่แค่ คสช.ดูด แต่การดูดกันมันมีทุกพรรคมายาวนานแล้ว เป็นครรลองของประชาธิปไตยของไทย คำว่าดูด ส.ส.คงเป็นภาษาของสื่อ ประชาชนควรใช้วิจารณญาณได้เองว่าอะไรคือการทำเพื่อส่วนรวม อะไรที่เป็นการทำเพื่อพวกพ้อง หากมีเป้าหมายร่วมกัน สร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศและประชาชนเช่นเดียวกันแล้วก็น่าจะช่วยกันทำงานได้