ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย พรรคไม่สนใจการดูดนักการเมืองของ คสช. มุ่งทำนโยบายตอบโจทย์ประชาชนยุคใหม่ เชื่อประชาชนดูออกว่าใครหวังผลประโยชน์ เลือกตั้งแล้วกลับสู่วังวนเดิม ประชาชนคงไม่เลือก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธไม่สนใจพลังดูด รวมถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เตรียมเดินทางไปจังหวัสระแก้ว เพื่อร่วมงานเปิดจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา และมีกระแสข่าวไปพบนายเสนาะ เทียนทอง สมาชิกพรรคเพื่อไทย และหัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็น เนื่องจากประชาชนจะเป็นคนคอยจับตาดู

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เอง กำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่ เน้นการทำชุดนโยบายที่จะตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบัน และในอนาคตด้วย เช่น เทคโนโลยี หรือผลกระทบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจที่เหลื่อมล้ำ ซึ่งแนวทางของพรรคก็จะเดินตามกรอบเช่นนี้ และมั่นใจว่าจะมีคนที่สนับสนุนพรรคจำนวนมาก เนื่องจากสิ่งต่างๆเหล่านี้สำคัญกว่าการที่จะมองไปสู่การเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว พรรคประชาธิปัตย์คาดหวังว่าเมื่อมีการเลือกตั้งแล้ว บ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้าได้ ไม่กลับไปสู่วังวนเดิมของผลประโยชน์และอำนาจ ซึ่งประชาชนจะไม่ได้อะไร

ส่วนเรื่องขั้วทางการเมืองนั้น ต้องไปดูผลการเลือกตั้งก่อนว่าจะออกมาอย่างไร แต่กลุ่มนักการเมืองที่ถูกดูดไปไม่น่ามีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเบื้องต้นยังเป็นประชาชนอยู่ และประชาชนก็คาดหวังว่าเมื่อมีการเลือกตั้งไปแล้ว การเมืองก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไป เพราะฉะนั้น ใครที่อยู่ในกรอบแนวทางเก่าๆ ในเรื่องของการที่จะเอาผลประโยชน์มาต่อรอง ตนคิดว่าประชาชนคงไม่สนับสนุน