ไม่พบผลการค้นหา
มิตร มิตรชัย ขอสานต่องานลิเก พี่ชายและพี่สาว 'เอ ไชยา' และ 'แอน มิตรชัย' โต้กระแสศึกสายเลือด หวังฮุบคณะ พร้อมปรับเปลี่ยนสร้างภาพลักษณ์ใหม่ พระเอกลิเก เป็น พระเอกโชว์กล้าม

มิตร มิตรชัย น้องชายพระเอกลิเกเงินล้าน ไชยา มิตรชัย ชี้แจง กระแสข่าว ศึกสายเลือด ฮุบคณะลิเก หลัง มิตร เข้ามาทำหน้าที่ดูแลทุกอย่างในวง โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า เป็นการเข้ามาสืบทอดดูแลคณะ รุ่นที่ 2 ในนาม คณะมิตร แป้ง มิตรชัย ซึ่งก่อตั้งมา 2 ปีแล้ว เนื่องจาก พี่เอ และพี่แอน มีงานประจำของตัวเอง ที่ไม่สามารถดูแลคณะได้อย่างเต็มที่เหมือนเก่า ตนจึงเข้ามาดูแลในส่วนนี้ ซึ่งรุ่นที่ 2 มี มิตร เป็นพระเอกประจำคณะ และ น้องแป้ง ลูกสาวพี่เอ ไชยา เป็นนางเอก โดยรูปแบบยังคงลิเกแบบดั้งเดิม ลิเกแท้ ที่พี่เอ พี่แอน เคยทำ แต่มีการปรับเปลี่ยนตามสไตล์ของตัวเอง ด้วยการเพิ่มความบู๊ แอ๊กชั่น ลงไปในเนื้อเรื่อง แบบที่ชอบลงไปด้วย


มิตร มิตรชัย.jpg

บางคนเคยถามว่ากดดันไหมที่ต้องมารับผิดชอบตรงนี้ เพราะพี่เอ และพี่แอน ทำไว้ประสบความสำเร็จมาก มิตรบอกว่า ผมมองพี่เอ พี่แอน เป็นครู ไม่ได้มองเป็นความกดดัน มองเป็นวิชาชีพมากกว่า เป็นสัมมาอาชีพที่ผมเคารพบูชา ทุกวันนี้ไม่ได้คาดหวัง ว่าจะต้องมีชื่อเสียงเหมือนพี่เอพี่แอน ไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น ขอแค่ได้สืบทอดตรงนี้ต่อ


“เราต้องสู้ด้วยการพิสูจน์ผลงาน ผมว่าจะทำอะไรมันอยู่ที่เจตนา เมื่อเวลาผ่านไป ทุกคนจะเข้าใจ โดยที่บางทีเราไม่ต้องพูดเลย”



มิตร มิตรชัย

ชุดลิเกน้อยชิ้น โชว์กล้าม และ SIX PACK 'แปลกใหม่' ในวงการลิเก

มิตร มิตรชัย เผยว่า ตัวเองเป็นคนชอบเข้าฟิตเนส ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่อง เดอะร็อก และอยากมีกล้ามเหมือนพระเอก ด้วยสรีระร่างกายที่ใหญ่กว่าพระเอกลิเกทั่วไป จึงปรับเปลี่ยนชุดลิเกให้เข้ากับตัวเอง

“ผมไม่ได้ตั้งใจ แต่มันเป็นไลฟ์สไตล์ที่ผมชอบ พ่อก็ยังพูดกับผมว่า แต่งลิเกแบบพี่เอ แต่งไม่ได้ ผมไม่ได้เอวบางร่างน้อยแบบนั้น พอแต่งมันจะเหมือนคนอ้วน”

ซึ่งหลังจากปรับเปลี่ยนชุดเป็นแบบนี้ ก็ได้รับความสนใจ จากแฟนๆลิเก ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ บางคนเรียกผมว่า พระเอกนักบู๊ พระเอกกล้ามโต พระเอก HD หลากหลายชื่อ ส่วนผม อยากให้เรียก เดอะมิตร มิตรชัย เลียนแบบ เดอะร็อก ไปเลย (หัวเราะ) เดี๋ยวนี้ เวลาไปแสดง แม่ๆ บางคนก็บอกว่า “มิตรไม่ต้องปิดนะ วันนี้เปิดเสื้อไปเลย”


มิตร มิตรชัย

มิตร ยังบอกอีกว่า ไม่ใช่ว่าลิเกที่เขาแสดงทุกเรื่อง จะต้องโชว์เรือนร่าง ขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่องที่แสดงมากกว่า หากเรื่องนั้น มีบทที่ต้องต่อสู้เยอะ ชุดลิเกก็จะเป็นแบบโชว์รูปร่าง เพื่อให้คล่องตัวในการแสดง ซึ่งส่วนใหญ่แฟนก็จะชอบ เนื้อเรื่องที่มีฉากบู๊ แอ๊กชั่น เพราะการแสดงไม่ล้าสมัย กระชับ ฉับไว มีการปรับรูปแบบแสงสีเสียงบนเวทีให้ดูสมจริง ซึ่งตั้งแต่แสดงมา เราแสดง 3 ชั่วโมงติด ไม่เคยมีปรากฏการณ์คนลุกระหว่างการแสดงเลย


มิตร มิตรชัย

มิตร ทิ้งท้ายสำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบการแสดงลิเก หรือยังไม่เคยชมการแสดงลิเก อยากให้ลองมาชมหน้าเวที เพราะเสน่ห์ของลิเก คือ การดูหน้าเวทีสด เมื่อใดก็ตามที่ดูผ่านการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก มนต์เสน่ห์ตรงนั้นจะหายไป แต่ตัวมิตรก็ไม่ขัดกับยุคสมัย มีการตัดฉากสนุกๆ มาให้ดูผ่านทางโซเชียล แต่ไม่ทั้งหมด เพราะยังต้องการให้ผู้ชมได้ไปชมสดหน้าเวที เพราะเรายังต้องการให้คนขึ้นรถตู้จากจังหวัดนั้นจังหวัดนี้ ตามดูลิเก ซึ่งเป็นอีก 1 มนต์เสน่ห์ที่สร้างอรรถรสในการชม


48046742_2197239066986692_20328007197523968_o.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: