ไม่พบผลการค้นหา
เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อ 15.00 น.ที่ผ่านมา (20 ธ.ค) หลังจาก 'นิโคลีน' พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 และ ตำแหน่งควีน ออฟ เอเชีย

นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 และ ตำแหน่งควีน ออฟ เอเชีย โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา นิโคลีน ดินทางกลับถึงประเทศไทย ท่ามกลางแฟนนางงามที่ไปคอยต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมขบวนกลองยาว และพิธีต้อนรับ โดยนิโคลีนขึ้นบนเวที กราบ 'สุวิชา โฮจิ' คุณแม่ผู้คอยเป็นกำลังใจ และอยู่เบื้องหลังตลอดการประกวด

นอกจากนี้ นิโคลีนยังขอโชว์ 'คัลเลอร์การ์ด' ควงโบกธงชาติไทยให้ได้รับชมแบบสดๆ เพราะเป็นความสามารถพิเศษที่นิโคลีนได้รับเลือกให้แสดงเป็นเซ็นเตอร์ควงโบกธงช่วงโชว์เปิดรอบตัดสินมิสเวิลด์ 2018 ที่ทั่วโลกยังทึ่งกับความสามารถของตัวแทนประเทศไทย

นิโคลีน พิชาภานิโคลีน พิชาภา

นิโคลีน เปิดใจถึงวินาทีสำคัญ ว่าตอนนั้นตื่นเต้นมากๆ เกิดอาการ หูดับ พอได้ยินคำว่า ไทยแลนด์ ก็ตกใจ เพราะเราเข้ามาลึกมาก นี่คือประวัติศาสตร์ประเทศไทย ที่เข้ารอบมาลึกที่สุด ตอนนั้นบอกกับตัวเองว่า อย่าล้ม เพราะนี่คือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด โดยจุดแข็ง ที่นิโคล คิดว่าชนะใจกรรมการ คือ การที่เราเป็นตัวของตัวเอง บวกกับโครงการจิตอาสาที่เราทำจริงๆ และเราสามารถสื่อสารกับทุกคนได้ กับ โครงการ LOVE FOR ALL เพื่อเด็กออทิสติก

นิโคลีน เผยน้องชายที่คอยเป็นแรงบันดาลใจ ได้ส่งวีดีโอมาให้ก่อนขึ้นประกวด เขาไม่ได้อยากเราได้ที่ 1 อย่างเดียว เขาอยากให้เราแฮปปี้ มีความสุข นิโคล ก็อยากให้น้องแฮปปี้ มีความสุขเหมือนกัน

“ก่อนขึ้นประกวด คือ น้ำตาไหล น้องชายนิโคล ส่งคลิปวิดีโอมาว่า YOU CAN DO IT คือเป็นสิ่งที่น้องพูดไม่กี่คำ แต่เรารู้ว่าน้องเราจริงใจ”

“นิโคลอยากจะพูดขอบคุณเป็นล้านๆ ครั้งกับทุกๆ คน ขอบคุณประชาชนชาวไทยทุกคนที่ร่วมเชียร์ ให้กำลังใจ นิโคล เพราะทุกครั้งที่ท้อจะนึกถึงประเทศไทย นึกถึงคนที่คอยช่วยเหลือเรา การประกวดมิสเวิลด์ครั้งนี้ นิโคลได้ประสบการณ์ในชีวิตหลายอย่าง กว่าจะคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ ที่นิโคล ทุ่มเททำเพื่อประเทศไทย ความภาคภูมิใจที่ได้มามีเรื่องราวมากมายก่อนจะถึงวันนี้ ใครที่ติดตามเวที มิสเวิลด์ จะรู้ว่ามีรางวัลพิเศษที่เป็นคะแนนเก็บ รอบความสามารถพิเศษ รอบเดินแบบ รอบกีฬา หรือการทำกิจกรรมสปอนเซอร์ต่างๆ ต้องขับเคี่ยวกับนางงามกว่า 120 ประเทศ คือเราต้องมีที่ยืน ต้องให้สื่อมวลชน พี่เลี้ยง กรรมการสนใจว่านี่คือ มิสไทยแลนด์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างต้องทำด้วยความรัก (Passion) และความสุข และสิ่งหนึ่งที่วัดใจสุดๆ ของเวทีมิสเวิลด์คือการโหวต นิโคล ทราบว่าทุกคนช่วยกัน ทั้งเฝ้าหน้าจอ บางคนกดจนปวดมือ ไม่ได้หลับได้นอน ต้องขอบคุณจริงๆค่ะ

นิโคลีน พิชาภา
  • นิโคลีน ควงธงโชว์บนเวที
นิโคลีน พิชาภา

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของนิโคลในฐานะรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ จะร่วมเดินทางไปช่วยงานการกุศลทั่วโลกกับกองประกวดมิสเวิลด์ แต่ต้องรอกำหนดการที่แน่นอนอีกครั้งหนึ่ง ส่วนโครงการ LOVE FOR ALL ในปีหน้า ช่วงเดือนพฤษภาคม ก็จะมีกิจกรรม ซึ่ง 'จูเลีย มอร์ลีย์' ประธานองค์กรมิสเวิลด์ จะเข้ามาช่วยผลักดันด้วย

"นิโคลภูมิใจมากที่โครงการนี้ได้ไปสู่ชาวโลก เขาได้รู้ถึงโครงการออทิสติก ศักยภาพของเด็กออทิสติก ต้องมีที่ยืนในสังคม และนิโคลก็ต้องทำงานต่อไป เพื่อให้น้องๆ เขามีที่ยืนอย่างมั่นคงค่ะ"

นิโคลีน พิชาภา

หลังจากกลับมาถึงเมืองไทย นิโคล ก็ต้องปฏิบัติภารกิจทันที นอกจากเดินสายขอบคุณสื่อมวลชน ในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) นิโคลีนมีกำหนดการทำหน้าที่พิธีกรภาคภาษาอังกฤษ งานรวมใจประสานสู่ประธานอาเซียน ที่ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: