ไม่พบผลการค้นหา
"คุณหญิงสุดารัตน์" อวยพรวันเกิด "พล.อ.ประยุทธ์" ขอลงสนามเลือกตั้งอย่างชายชาติทหาร หยุดใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบ มอง "สุเทพ" เคลื่อนไหวสร้างความขัดแย้งเกลียดชัง มั่นใจ เพื่อไทย ประชาชนไม่ยอม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ขอให้ กกต. ลงพื้นที่ตรวจสอบ กองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่บุกค้น คุกคามผู้ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทั้งที่คนเหล่านี้เป็นประชาชนธรรมดาเป็นคนบริสุทธิ์ เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ภาคเหนือและภาคอีสาน แต่ใจกลางกรุงเทพอย่างเขตบางกะปิก็ได้รับการร้องเรียน ว่ามีบุคคลที่แต่งชุดข้าราชการตัดผมเกรียนเข้ามาคุกคามข่มขู่ ต้องฝากกกต.เข้ามาดูแล 

นอกจากนี้ในชุมชนยังพบว่ามีการซื้อเสียงสูงถึงหัวละ 1,000 บาท ต้องลงมา สอบสวนโดยชาวบ้านพร้อมให้ข้อมูล แต่ที่ผ่านมากลับยังไม่เห็นความเคลื่อนไหวในการตรวจสอบของกกต. 

คุณหญิงสุดารัตน์เห็นว่า พฤติกรรมลักษณะนี้ นำไปสู่การเลือกตั้งที่ไม่สุจริตฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ หยุดใช้อำนาจรัฐผ่านหน่วยงานต่างๆ เช่น กรณีเอกสารของหน่วยความมั่นคงหลุดออกมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไม่ใช่เอกสารทางราชการ ที่ขอให้กำลังพลไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ กลับกันหากเป็นพรรคเพื่อไทย จะถูกข่มขู่ คุกคามเจอสภาพแบบเดียวกันทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เรื่องเหล่านี้อยู่ในอำนาจ คสช.ขอให้ยุติการกระทำในลักษณะดังกล่าว ขอ พล.อ.ประยุทธ์ เสนอตัวเข้ามาตามวิถี 

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ โดยระบุว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจลงสู่สนามการเมือง วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ลงมาเป็นนักการเมืองยินดีต้อนรับสู่สนามการเมือง ขออย่าเดินอย่างอภิสิทธิ์ชน ต้องเดินอย่างเท่าเทียมแบบเดียวกับบุคคลอื่น ไม่ตีความกฎหมาย เพื่อประโยชน์ตนเอง 

การใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบสั่งทหาร สั่งตำรวจ ไม่เป็นธรรม กับบุคคลอื่น เป็นการเลือกตั้ง ที่ไม่ยุติธรรม พล.อ.ประยุทธ์เป็นชายชาติทหาร ขอให้ปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับการเป็นชายชาติทหาร เดินเข้าสู่สนามประชาธิปไตย เดินเข้าสู่การเลือกตั้ง อย่างเสมอภาค

คุณหญิงสุดารัตน์เห็นว่า กรณีที่นายสุเทพออกมาขู่ว่าจะเคลื่อนไหวหากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งกลับมาอีกครั้ง เป็นการแสดงให้เห็นว่า มีทฤษฎีสมคบคิดสร้างความเกลียดชังในบ้านเมือง ทำให้เกิดความวุ่นวาย และเมื่อแพ้เลือกตั้งก็ลงไปสู่ถนน วันนี้ประชาชนอย่ายอม พรรคเพื่อไทยก็ไม่ยอม อย่าให้ใครข่มขู่ 

ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลจะไม่สร้างความเกลียดชัง ไม่สร้างความแตกแยก จะฟังคนเห็นต่าง ถ้าเลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย พรรคเพื่อไทยจะหยุดสร้างความเกลียดชัง จะฟังคนเห็นต่าง 

คุณหญิงสุดารัตน์แสดงความเห็นด้วยว่า แคมเปญสุดท้ายของพรรคพลังประชารัฐเลือก "ลุงตู่" จะได้ความสงบนั้น เห็นว่าเป็นความสงบที่เงียบสงัด ต้องเลือกว่าจะเอาความสงบแบบมีเสรีภาพแบบมีคุณภาพและเศรษฐกิจดีแบบพรรคเพื่อไทย

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบมี ส.ว. คอยสนับสนุน ใช้งบประมาณหลวงลงพื้นที่ แบบนี้คือการสร้างความแตกแยกสร้างความไม่เท่าเทียมและจะเกิดความแตกแยกในหัวใจของคน วาทกรรมเรื่องความสงบ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ก็ต้องการความสงบไม่ต้องการให้ใครมาหาเรื่อง หาเหตุยึดอำนาจ พรรคเพื่อไทยจะไม่ยอมเป็นเหยื่อ พร้อมยืนยันว่าความสงบแบบเพื่อไทย ต้องมีคุณภาพ มีอนาคต มีเศรษฐกิจดี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ทำไม่ได้ 

ถ้าไม่ต้องการจะมีชีวิตเหมือน 4-5 ปีที่ผ่านมาและไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์และคณะ อยู่ในอำนาจต่อ มีทางเดียวเท่านั้น ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว อย่างถล่มทลาย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่มีเสียงมากพอ ไปแข่งขันกับส.ว.ที่ พลเอกประวิตร โดย คสช.ตั้งขึ้น 

คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อว่า พรรคเพื่อไทย จะได้คะแนนเสียงมาเป็นที่ 1 และพร้อมให้เกียรติกับทุกพรรคที่จะมาช่วยกันทำงาน และพรรคที่ศรัทธาเชื่อมั่น การเมืองสร้างสรรค์ การเมืองในระบอบประชาธิปไตย ให้เกียรติทุกพรรค และพรรคที่จะไม่ยกมือให้พลเอกประยุทธ์ ก็จะชักชวนมาร่วมงาน ตามเจตนารมณ์ของประชาชน และจนถึงขณะนี้ มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.สูงถึง 200 ที่นั่ง