ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้บริการกูเกิลในหลายประเทศทั่วโลกประสบเหตุขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานจีเมล กูเกิลไดรฟ์ ยูทูบ และกูเกิลแมปได้ แต่กูเกิลย้ำว่ากำลังตรวจสอบสาเหตุ และจะเผยรายละเอียดให้ทราบภายหลัง

เว็บไซต์เดอะการ์เดียน สื่อของอังกฤษ รายงานว่าผู้ใช้บริการ 'กูเกิล' ในหลายประเทศทั่วโลก ประสบเหตุขัดข้อง ไม่สามารถใช้บริการต่างๆ ของกูเกิลได้ นับตั้งแต่เวลา 01.00 น. วันพุธที่ 13 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดยบริการที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ จีเมล กูเกิลไดรฟ์ กูเกิลแมป และยูทูบ

นอกจากนี้ ผู้ใช้จีเมลหลายรายได้โพสต์ข้อความในเครือข่ายสังคมออนไลน์ 'ทวิตเตอร์' ว่าไม่สามารถอ่านอีเมลได้ เพราะหน้าจอแสดงผลระบุว่า 'ขัดข้อง' 

  • เว็บไซต์ Outage Report ปักหมุดแผนที่โลกเพื่อแสดงจุดที่พบกูเกิลขัดข้อง

เดอะการ์เดียนรายงานว่า ผู้ได้รับผลกระทบซึ่งส่งรายงานการเกิดเหตุขัดข้องกลับไปยังกูเกิล มีทั้ที่งออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ประเทศแถบยุโรป แอฟริกา และเอเชีย แต่กูเกิลยืนยันว่ากำลังตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้ระบบขัดข้องและจะหาทางแก้ไขระบบเพื่อที่จะกลับมาให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงจะเผยแพร่รายละเอียดการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานกูเกิลอีกเป็นจำนวนมากในหลายประเทศระบุว่าไม่ประสบปัญหาใดๆ ในการใช้งาน

WT_Google.jpg

ส่วนเว็บไซต์ซีเน็ต สื่อด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รายงานว่ากูเกิลแนะนำให้ผู้ใช้บริการทั่วประเทศตรวจสอบสถานะการแก้ไขปัญหาiระบบล่มของกูเกิลได้ที่ 'กูเกิล แดชบอร์ด' โดยจะมีการอัปเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ ส่วนผู้ใช้งานที่ประสบปัญหาก็สามารถรายงานเหตุขัดข้องให้กูเกิลทราบได้จากอุปกรณ์ที่ใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: