ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
Day Break - Siam Hop ซิตี้ทัวร์บัสเปิดตลาดท่องเที่ยวกรุงเทพ - Short clip
Day Break - รถใหม่น่าสนใจเปิดตัวครั้งแรกที่มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 - Short Clip
Day Break - 'Dexii' แอปฯ สอนวิทย์ฯ ผ่านโลกเสมือนจริง - Short Clip
Day Break - 'กระเบนราหู' หนังไทยเรื่องแรกที่คว้ารางวัลเทศกาลเวนิส - Short Clip
Day Break - 'ดิวาลี' ศูนย์สุขภาพเตรียมรับมือ 'สังคมสูงอายุ' - Short Clip
Day Break - NetCare ตัวช่วยของพ่อแม่ ดูแลหน้าจอลูก - Short Clip
Day Break - 'กะเพราไข่ดาว' เมนูไทยที่คนญี่ปุ่นเลิฟ - Short Clip
Day Break - ตามรอยอารยธรรมสยามที่ 'เมืองโบราณ' - Short Clip
Day Break - วงการแฟชั่นร่วมกู้โลก - Short Clip
Day Break - 8 เทคนิคสูงวัยกินอาหารปลอดภัย - Short Clip
Day Break - ยางรถ-หนังสือ-OTOP ลดภาษีชอปช่วยชาติ - Short Clip
​Day Break - เช็กก่อนเที่ยว 10 อุทยานฯ ดัง จำกัด นทท. - Short Clip
Day Break - สนุกกับนิทรรศการศิลปะจีนในรูปแบบมัลติมีเดีย - Short Clip
Day Break - เจ้าของกิจการ เป้าหมายคนหาคู่ 2019 - Short clip
Day Break - เปิดโผกลุ่มอาชีพดาวรุ่ง-ร่วง ปี 2019 - Short Clip
Day Break -"เลือดข้น คนจาง" จากละครดังสู่นวนิยาย - Short clip
Day Break - เมื่อ 'โรคอ้วน' ไม่ได้เกิดจากตัวบุคคลเสมอไป - Short Clip
Day Break - การบินไทยดึง 'เจ๊ไฝ' ร่วมออกแบบอาหารบนเครื่อง - Short Clip
Day Break - รวมกิจกรรมรับเทศกาลแห่งความรัก - Short Clip
Day Break - ​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
Jul 27, 2019 00:10

นครเจนีวา ของสวิตเซอร์แลนด์ เต็มไปด้วยความหลากหลายด้านวัฒนธรรม เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างประเทศ ล่าสุด หนึ่งเมนูฮิตที่กำลัง 'บูม' ในตอนนี้ คือ 'ราเม็ง' ของญี่ปุ่น

นครเจนีวา เป็นเมืองที่ประชากรหนาแน่นอันดับที่ 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ และเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างประเทศมากมาย รวมถึงองค์การสหประชาชาติด้วย ซึ่งล่าสุด หนึ่งในเทรนด์ฮิตด้านอาหารที่เห็นได้ชัดเจน คือ ความนิยมในการบริโภคราเม็ง โดยในช่วงไม่นานมานี้ มีร้านราเม็งเปิดตัวในย่านใจกลางเมืองอย่างน้อย 4 แห่ง เพื่อรองรับความต้องการในตลาด

ไม่เพียงแต่ชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ชาวสวิสที่เคยอยู่ญี่ปุ่น รวมถึงชาวต่างชาติที่คุ้นเคยกับเมนูที่รับประทานได้ง่ายนี้ ก็ล้วนแต่เป็นกลุ่มผู้บริโภคหลักของร้านราเม็งเหล่านี้ทั้งสิ้น โดย ลีโอเนล คูเดรย์ หนึ่งในเจ้าของร้านราเม็งในสวิตเซอร์แลนด์อย่าง สึสึรุ เปิดเผยว่า ไอเดียตั้งต้นคือต้องผสมผสานรสชาติแบบญี่ปุ่นเข้ากับวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมภายในประเทศ ต้องใช้เนื้อ ผัก และแป้งในท้องถิ่นก่อน นอกนั้นค่อยนำเข้าจากญี่ปุ่น

แม้ประชากรในนครเจนีวาจะนิยมอาหารญี่ปุ่นมานานหลายปี แต่ราเม็งมีจุดเด่นที่เมนูอื่นสู้ไม่ได้ นั่นคือ 'ราคา' เมื่อเทียบกับค่าครองชีพด้านอื่น ๆ ในชุมชนเมือง ที่ทุกอย่างมีราคาแพง ซึ่งซูชิที่หารับประทานได้ก็จะราคาอย่างน้อย 40 ฟรังก์สวิส หรือเกือบ 1,300 บาท ต่อมื้อต่อคน ขณะที่ ราเม็งชามหนึ่งมีราคาราวครึ่งหนึ่งของซูชิเท่านั้น แต่เดิม ราเม็งได้ชื่อว่าเป็น 'อาหารชนชั้นแรงงาน' ที่บริโภคกันตามข้างทาง แต่ในยุคหลัง ๆ ราเม็งสร้างปรากฏการณ์ทางอาหารทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ จนมีภาพลักษณ์หรูหราขึ้นในที่สุด


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog