ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - ​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
World Trend - ​เกาหลีบุกยึด 'กล้องถ้ำมอง' ไลฟ์สตรีมแขกในโรงแรม - Short Clip
World Trend - ก้าวต่อไปของ AI คือส่งข้อความแทนผู้ใช้งาน? - Short Clip
World Trend - อิเกียเปิดร้านใหม่ใจกลางกรุงปารีส - Short Clip
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
World Trend - ยูทูบเบอร์ดังอาจถูกฉีกสัญญา หลังโกงเข้า ม.ดัง - Short Clip
World Trend - เกาหลีเตรียมเปิดเทศกาล 'เที่ยวนอนวัด' - Short Clip
World Trend - ​อัลฟาเบตลงทุนเพิ่มหมื่นล้านกับ 'เมืองใหม่' - Short Clip
World Trend - ​'เซนเซอร์เวก' นาฬิกาปลุกกลิ่นเวอร์ชันล่าสุด - Short Clip
World Trend - 'ฟาร์มไก่มีจริยธรรม' เทรนด์บริโภคไข่ของวันนี้ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยยอดขายตก 40% หลังถูกแบน - Short Clip
World Trend - POCOPHONE F1 สมาร์ตโฟนทรงพลังจากเสียวหมี่ - Short Clip
World Trend - ส.ส.รัสเซียชงโทษปรับ ขายเหล้า-บุหรี่แก่สตรีมีครรภ์ - Short Clip
World Trend - 'สตาร์บัคส์' เปิดสาขาแรกในอิตาลี - Short Clip
World Trend - 'ชีสนมลา' สินค้าหายาก-ราคาแพง - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ 'แอปเปิล วอตช์' อาจช่วยยืดอายุผู้ใช้งาน - Short Clip
World Trend - 'หุ่นยนต์สวนสัตว์' ช่วยผู้ป่วยเด็กเปลี่ยนบรรยากาศ - Short Clip
World Trend - ​ผู้บริโภคจีนหันหาสินค้า 'เพื่อสุขภาพ' มากขึ้น - Short Clip
World Trend - ​แมคโดนัลด์จีนจับมือแอปฯ ดังคืนกำไรลูกค้า - Short Clip
World Trend - ​​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
Jul 22, 2019 04:08

นครเจนีวา ของสวิตเซอร์แลนด์ เต็มไปด้วยความหลากหลายด้านวัฒนธรรม เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างประเทศ ล่าสุด หนึ่งเมนูฮิตที่กำลัง 'บูม' ในตอนนี้ คือ 'ราเม็ง' ของญี่ปุ่น

นครเจนีวาเป็นเมืองที่ประชากรหนาแน่นอันดับที่ 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ และเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างประเทศมากมาย รวมถึงองค์การสหประชาชาติด้วย ซึ่งล่าสุด หนึ่งในเทรนด์ฮิตด้านอาหารที่เห็นได้ชัดเจน คือ ความนิยมในการบริโภคราเม็ง โดยในช่วงไม่นานมานี้ มีร้านราเม็งเปิดตัวในย่านใจกลางเมืองอย่างน้อย 4 แห่ง เพื่อรองรับความต้องการในตลาด

ไม่เพียงแต่ชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ชาวสวิสที่เคยอยู่ญี่ปุ่น รวมถึงชาวต่างชาติที่คุ้นเคยกับเมนูที่รับประทานได้ง่ายนี้ ก็ล้วนแต่เป็นกลุ่มผู้บริโภคหลักของร้านราเม็งเหล่านี้ทั้งสิ้น โดย ลีโอเนล คูเดรย์ หนึ่งในเจ้าของร้านราเม็งในสวิตเซอร์แลนด์อย่าง สึสึรุ เปิดเผยว่า ไอเดียตั้งต้นคือต้องผสมผสานรสชาติแบบญี่ปุ่นเข้ากับวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมภายในประเทศ ต้องใช้เนื้อ ผัก และแป้งในท้องถิ่นก่อน นอกนั้นค่อยนำเข้าจากญี่ปุ่น

แม้ประชากรในนครเจนีวาจะนิยมอาหารญี่ปุ่นมานานหลายปี แต่ราเม็งมีจุดเด่นที่เมนูอื่นสู้ไม่ได้ นั่นคือ 'ราคา' เมื่อเทียบกับค่าครองชีพด้านอื่น ๆ ในชุมชนเมือง ที่ทุกอย่างมีราคาแพง ซึ่งซูชิที่หารับประทานได้ก็จะราคาอย่างน้อย 40 ฟรังก์สวิส หรือเกือบ 1,300 บาท ต่อมื้อต่อคน ขณะที่ ราเม็งชามหนึ่งมีราคาราวครึ่งหนึ่งของซูชิเท่านั้น แต่เดิม ราเม็งได้ชื่อว่าเป็น 'อาหารชนชั้นแรงงาน' ที่บริโภคกันตามข้างทาง แต่ในยุคหลัง ๆ ราเม็งสร้างปรากฏการณ์ทางอาหารทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ จนมีภาพลักษณ์หรูหราขึ้นในที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog