ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​​'รอตเทอร์ดาม' เปลี่ยนชื่อถนนเพื่อความหลากหลาย - Short Clip
World Trend - ยุโรปเตรียมยกเลิกการปรับเวลาเมื่อเปลี่ยนฤดู - Short Clip
World Trend - กรุงโซลติดตั้งม้านั่งฟอกอากาศ - Short Clip
World Trend - ม.ในสหรัฐฯ ศึกษาพฤติกรรมสุนัขผ่านการมองเห็น - Short Clip
World Trend - หุ่นยนต์ปลาช่วยค้นหาความลับใต้ท้องทะเล - Short Clip
World Trend - Tinder ถูกแฮกโดยใช้แค่เบอร์โทรศัพท์ - Short Clip
World Trend - ธุรกิจการบินร่วมพัฒนาบริการอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเตรียมยุติบริการ 'เพจเจอร์' - Short Clip
World Trend - 'กูเกิลแมป' ระบุพิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้าได้แล้ว - Short Clip
World Trend - สื่อใหญ่ลั่น 'ผิดหวังอย่างยิ่ง' ไทยออกกม.ไซเบอร์ - Short Clip
World Trend - วาฬเพชฌฆาต: ซูเปอร์สตาร์หรือนักโทษของสวนน้ำ? - Short Clip
World Trend - ภาพในโซเชียลมีเดียบ่งบอก 'สุขภาพชุมชน' ได้ - Short Clip
World Trend - ทรัมป์ค้านฝรั่งเศสเก็บภาษีบริษัทไอที - Short Clip
World Trend - เมื่อ 'โรคอ้วน' ไม่ได้เกิดจากตัวบุคคลเสมอไป - Short Clip
World Trend - ออกกำลังเวลาเดิมช่วยลดน้ำหนักได้ดี - Short Clip
World Trend - ​สหรัฐฯ ปรับเฟซบุ๊กแสนล้าน กรณีข้อมูลรั่ว - Short Clip
World Trend - YouTube Day 2018 - Short Clip
World Trend - 'สังคมไร้เงินสด' อาจได้ไม่คุ้มเสีย - Short Clip
World Trend - 'เนเวอร์' แบน 'คอมเมนต์ซ้ำ' ใต้ข่าว - Short Clip
World Trend - บริษัทอังกฤษเปิดตัวแทร็กเตอร์ไร้คนขับ - Short Clip
World Trend - Doritos เตรียมเปิดตัว 'ขนมกรุบสำหรับผู้หญิง' - Short Clip
Feb 6, 2018 10:45

Doritos เตรียมผลิตขนมขบเคี้ยวทอดกรอบสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ โดยจะกรอบน้อยและไม่ตกเรี่ยราด เพื่อช่วยผู้หญิงรักษาภาพลักษณ์ขณะรับประทาน

PepsiCo บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Doritos เปิดเผยว่าทางบริษัทเตรียมผลิตขนมขบเคี้ยวทอดกรอบสำหรับผู้หญิง ที่จะไม่กรอบเกินไปจนเกิดเสียงดังเมื่อเคี้ยว และจะไม่เปราะเกินไปจนทิ้งเศษเรี่ยราดหลังรับประทาน นอกจากนี้ ยังจะออกแบบซองให้เป็นขนาดพกพา เหมาะที่จะใส่ลงในกระเป๋าถือของผู้หญิงอีกด้วย

โดย PepsiCo ได้อ้างอิงผลวิจัยที่ระบุว่า ผู้หญิงไม่ชอบเคี้ยวเสียงดังหรือเลียนิ้วมือที่มีอาหาร เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คน จึงเป็นที่มาของการผลิตขนมที่จะมาเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้หญิง พร้อมย้ำว่าจุดประสงค์หลักไม่ได้ต้องการแบ่งแยกผู้บริโภคหญิงชายออกจากกัน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีได้ออกมาโจมตีแนวคิดดังกล่าวว่า เป็นอคติทางเพศที่ล้าหลัง และจะยิ่งทำให้บริษัทเสียกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิง ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดไป

หลังจากนี้ ต้องติดตามว่าเสียงวิจารณ์เชิงลบเช่นนี้จะทำให้บริษัทปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์นี้ไปในทิศทางใด หรือยังจะผลิตออกมาตามแผนเดิมหรือไม่

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog