ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'YouTube Day 2018' มอบโล่ให้เหล่าครีเอเตอร์ - Short Clip
World Trend - รวมยูทูบเบอร์ดังที่งาน 'YouTube FanFest 2018' - Short Clip
World Trend - รวมยูทูบเบอร์ดังที่งาน 'YouTube FanFest 2018' - FULL EP.
World Trend - กูเกิลเผยสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2018 - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - BNK48 เตรียมประชันแข่งอีสปอร์ตครั้งแรก - Short Clip
World Trend - กรุงเทพฯ ครองอันดับ 2 เมืองปลายทางสุดฮิตปี 2018 - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์ ขึ้นแท่นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - สิ่งที่คาดว่าจะเห็นในงาน 'Google I/O 2018' - Short Clip
World Trend - จีนจัดการประชุมหุ่นยนต์โลก 2018 - Short Clip
World Trend - ฮอนด้า รถยอดจองสูงที่สุดในงาน Motor Expo 2018 - Short Clip
World Trend - YouTube Red เตรียมทำหนังเข้าฉายในโรง - Short Clip
World Trend - เทสลา ปล่อยคลิปเผยรถรุ่นใหม่ปี 2018 - Short Clip
World Trend - แคนนอนคาดยอดขาย 'กล้องเปลี่ยนเลนส์' จะตกอีก 50% - Short Clip
World Trend - FarmVille ครบรอบ 10 ปี มีคนเล่น 93 ล้านคน - Short Clip
World Trend - ธุรกิจการบินร่วมพัฒนาบริการอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเผชิญวิกฤติอัตราเกิดน้อยเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'มิสยูนิเวิร์ส2018'​ เวทีที่เป็นมากกว่าการประชันความงาม - Short Clip
World Trend - 'PlayStation Experience 2018' งานเอาใจคนรักเกมคอนโซล - Short Clip
World Trend - YouTube Day 2018 - Short Clip
Mar 24, 2018 04:12

YouTube จัดงานประจำปี 'YouTube Day 2018' มอบรางวัลให้เหล่าครีเอเตอร์ พร้อมเผยตัวเลขพฤติกรรมการรับชมวิดีโอของคนไทย 

ยูทูบประเทศไทย จัดงานประจำปี 'ยูทูบเดย์ 2018' มอบรางวัลให้เหล่าครีเอเตอร์และยูทูบเบอร์ ที่มีผู้ติดตามช่องบนยูทูบมากกว่า 1 ล้านคน และเผย 10 อันดับโฆษณาไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยเหล่าครีเอเตอร์ผู้สร้างคอนเทนต์ต่างๆ บนยูทูบและประสบความสำเร็จ มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งยูทูบได้ออกมาเผยถึงตัวเลขการเติบโตของเหล่าครีเอเตอร์ และพาร์ทเนอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มของยูทูบ โดยปัจจุบันมีช่องยูทูบของไทยที่มีคนติดตามมากกว่า 1 ล้านคน กว่า 100 ช่องแล้ว แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มนี้มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการรับชมสื่อของคนไทยอย่างมาก ซึ่งทางยูทูบได้ออกมาพูดถึงการใช้งานและรับชมคอนเทนต์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มของยูทูบให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย

นอกจากตัวเลขของเหล่าครีเอเตอร์จะเพิ่มขึ้นแล้ว ทางยูทูบยังได้ออกมาเผยงานวิจัยของ ทีเอ็นเอส บริษัทวิจัยทางการตลาด เกี่ยวกับตัวเลขในฝั่งของผู้เข้าชมวิดีโอบนยูทูบในไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจากรายงานระบุว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 93 เปอร์เซ็น รับชมวิดีโอผ่านยูทูบ และ 92 เปอร์เซ็น ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในต่างจังหวัด เข้าชมวิดีโอผ่านช่องทางยูทูบเช่นกัน จากรายงานจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนไทยเริ่มเปลี่ยนไป ผู้คนหันมาดูวิดีโอบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้หลายๆ สื่อหลักและพาร์ทเนอร์โฆษณาต่างๆ หันหน้ามาจับมือกับแพลตฟอร์มที่อยู่ในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น

นอกจากนี้ ทางยูทูบยังใส่ใจในเรื่องการเข้าถึงแพลตฟอร์มวิดีโอบนยูทูบของผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนในทุกระดับ โดยเปิดตัวแอปพลิเคชัน 'ยูทูบโก' แพลตฟอร์มที่ให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมปริมาณอินเตอร์เน็ตที่ใช้ไปกับการรับชมยูทูบได้ด้วยตนเอง ซึ่งมีฟีเจอร์ต่างๆที่รองรับสมาร์ตโฟนระดับล่างมากขึ้น

นอกจากนี้ ยูทูบโก ยังมีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานแชร์วิดีโอที่ดาวน์โหลดมาเก็บในแอปฯ กับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ผ่านบลูทูธได้ด้วย คุณผู้ชมที่ต้องการควบคุมปริมาณอินเตอร์เน็ตในการรับชมยูทูบ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 'ยูทูบโก' ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog