ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'ไอทีวี' จับมือ 'บีบีซี' ทำสตรีมมิง - Short Clip
World Trend - ยูเอ็นจัดแสดง 'บ้านรักษ์โลก' โชว์แนวคิดยั่งยืน - Short Clip
World Trend - ผู้ผลิตชิปทั่วโลกเร่งทำตลาด หลังซัมซุงชะลอตัว - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - จีนหันไปลงทุนใน 'หนัง' แทน 'สตูดิโอ' - Short Clip
World Trend - ประชากรโลกจะเพิ่มขึ้นกว่า 2,200 ล้านคนภายในปี 2050 - Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์วางกำหนดเลิกใช้หลอดพลาสติก - Short Clip
World Trend - UN แนะ 25 นโยบายลดมลพิษอากาศในเอเชีย - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
World Trend - จีนฮิตโซเชียลเน็ตเวิร์ก 'ศัลยกรรม' - Short Clip
World Trend - มลพิษทางอากาศส่งผลร้ายต่อระดับสติปัญญามนุษย์ - Short Clip
World Trend - อังกฤษใช้ภาษีจ่ายค่าเสกสมรส 'เจ้าหญิงผู้น้อย' - Short Clip
World Trend - 'แบล็กเบอร์รี' ฟื้นตัวเร็ว หลังมุ่งธุรกิจซอฟต์แวร์ - Short Clip
World Trend - ​​'โฟล์กสวาเกน' ปล่อยคาร์บอน 2% ของทั้งโลก - Short Clip
World Trend - 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ปลุกกระแสเลือกตั้งให้คนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - ต่างชาติมองไทยเป็น 'จุดหมายการเลิกยา' - Short Clip
World Trend - อินเทลบรรลุเป้า 'ความหลากหลายด้านกำลังคน' - Short Clip
World Trend - 'เนื้อสัตว์ทดแทน' อุตสาหกรรมใหม่ที่อาจโตอีก 20 เท่า - Short Clip
World Trend - อังกฤษกังวล 'ความเหงาในที่ทำงาน' ระบาด - Short Clip
World Trend - ​​ซัมซุงเพิ่มความหลากหลายซัพพลายเออร์ - Short Clip
World Trend - ยอดใช้ซัมซุงเพย์ในเกาหลีเกินล้านล้านบาท - Short Clip
May 16, 2019 05:07

ยอดการใช้จ่ายผ่านซัมซุงเพย์ในเกาหลีใต้ผ่านหลัก 1 ล้านล้านบาทแล้ว ตอกย้ำความนิยมการจ่ายเงินออนไลน์และการเติบโตของสังคมไร้เงินสด

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เพิ่งเปิดเผยรายงานสัปดาห์นี้ว่า ซัมซุงเพย์ บริการจ่ายเงินผ่านสมาร์ตโฟน มียอดใช้จ่ายในประเทศเกาหลีใต้ผ่านหลัก 40 ล้านล้านวอน หรือ 1 ล้านล้านบาทแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังเปิดตัวเริ่มให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 และสามารถทำยอดใช้จ่ายภายในปีแรกไปได้ถึง 2 ล้านล้านวอน หรือ 53,000 ล้านบาท

ปัจจุบัน ซัมซุงเพย์มีซับสไครเบอร์เกิน 14 ล้านคน และจากภาพรวมทั้งประเทศชี้ว่า การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์คิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ของการใช้จ่ายทั้งหมด ตอกย้ำเทรนด์การจ่ายเงินในภาคอีคอมเมิร์ซที่นับวันจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ 'สังคมไร้เงินสด' ในประเทศที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว ก็จะมีบริการจ่ายเงินออนไลน์เติบโตไปควบคู่กัน

จุดเด่นหนึ่งของซัมซุงเพย์คือการทำงานผ่านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า แบบเดียวกับที่ใช้ในเครื่องรูดบัตรแบบแถบแม่เหล็กทั่วไป ทำให้ผู้ใช้สามารถจ่ายผ่านสมาร์ตโฟนโดยตรงกับเครื่องเหล่านี้ได้ โดยไม่ต้องมีตัวบัตรเครดิต ต่างจากแอปเปิลเพย์ แอนดรอยด์เพย์ และการจ่ายเงินผ่านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น หรือ NFC อื่น ๆ โดยที่ซัมซุงได้จับมือกับธนาคารพันธมิตรและสถาบันการเงินรายสำคัญมากมาย รวมถึงยูเนียนเพย์และอเมริกันเอ็กซ์เพรสด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog