2 ช่องโทรทัศน์ดังในอังกฤษประกาศจับมือทำสตรีมมิงของตัวเอง โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
ไอทีวีและบีบีซี สถานีโทรทัศน์ดังของอังกฤษ จับมือเตรียมเปิดตัวบริการสตรีมมิงของตัวเอง ภายใต้ชื่อ 'บริตบ็อกซ์' (BritBox) อย่างเป็นทางการ ในประเทศอังกฤษ โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจา หลังจากที่ บริตบ็อกซ์ มีให้บริการอยู่แล้วในโซนอเมริกาเหนือ ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2017 และเน้นแพร่ภาพคอนเทนต์สัญชาติอังกฤษ ทั้งคอนเทนต์ใหม่แบบเอ็กซคลูซีฟ และคอนเทนต์เก่าแต่เป็นผลงานคลาสสิก
ล่าสุด บีบีซีเปิดเผยว่า บริตบ็อกซ์จะให้บริการในอังกฤษช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ขณะที่ ไอทีวีก็เปิดเผยตัวเลขว่าปีนี้จะลงทุนในบริการใหม่นี้ราว 25 ล้านปอนด์ หรือ 1,000 ล้านบาท และอีก 40 ล้านปอนด์ หรือ 1,700 ล้านบาท ในปี 2020 ซึ่งนอกเหนือจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดังทั้งสองแล้ว บริตบ็อกซ์ยังกำลังเจรจากับสถานีแชนเนลโฟร์ และแชนเนลไฟฟ์ เกี่ยวกับการผลิตคอนเทนต์สำหรับสตรีมมิง หรืออาจมีการเข้าร่วมหุ้นภายหลังด้วย
ปัจจุบัน บริตบ็อกซ์มีผู้ใช้งานผ่านหลัก 500,000 ยูสเซอร์ ในสหรัฐฯ และแคนาดาแล้ว โดยเน้นแพร่ภาพคอนเทนต์พรีเมียมจากบีบีซีและไอทีวีเป็นหลัก ซึ่งหลังจากนี้บริษัทเตรียมจะทำคอนเทนต์เอ็กซคลูซีฟเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดผู้บริโภคและนำเสนอผลงานคุณภาพที่มี 'ความเป็นอังกฤษ' หรือ best-of-British อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ไอทีวีระบุว่าจะไม่หยุดผลิตผลงานให้กับบริการสตรีมมิงอื่น ๆ รวมถึงเน็ตฟลิกซ์ แต่คอนเทนต์ที่แพร่ภาพทางบริตบ็อกซ์จะไม่สามารถแพร่ภาพทางแพลตฟอร์มอื่นในอังกฤษได้