ไม่พบผลการค้นหา
แอพฯแชร์จักรยานจีนให้บริการใน มธ.แล้ว
Cool Tech Daily 'Mobike บุกตลาดแชร์จักรยานในไทยอย่างเป็นทางการ': FULL EP
GrabCar คิดเงินเพิ่มเมื่อส่งเพื่อนลงระหว่างทาง
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
เทสลาบุกตลาดรถไฟฟ้าจีน
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
ครบ2ปี GrabTaxi สู่การเป็นแท็กซี่ปลอดภัย
ชอปปิงออนไลน์ติด 5 อันดับแรกการใช้เน็ตในไทย
Nissan เตรียมเจาะตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
กูเกิลเผยคนไทยเข้าโชว์รูมรถน้อยลง
Biz Feed - เส้นทางเน็ตฟลิกซ์จากเช่าวิดีโอสู่สตรีมมิง - Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
World Trend - สถานีใหม่เทสลา ชาร์จ 5 นาที วิ่งได้ 120 กม. - Short Clip
Biz Feed - 'Dinner in the Sky' ร้านอาหาร 5 ดาวลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
CLIP Biz Feed : อี-สปอร์ต เปิดโลกแห่งเกมให้เป็นโลกแห่งธุรกิจ
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวเซอร์เฟซใหม่ 2 ต.ค. นี้ - Short Clip
Day Break - ขสมก.ทดลองวิ่งรถเมล์ไฟฟ้าใน 6 เส้นทาง - Short Clip
ofo บริการแชร์จักรยานผ่านแอป
Sep 29, 2017 12:56

ปัจจุบันกระแส Bike Sharing หรือระบบจักรยานเช่าสาธารณะกำลังมาแรงและได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ เนื่องจากปัญหาการจราจรติดขัดและพื้นที่จอดรถที่มีอย่างจำกัดทำให้ผู้คนหันมาเลือกใช้บริการจักรยานสาธารณะที่สะดวกและรวดเร็วในการเดินทางระยะสั้น 

ล่าสุด ofo ผู้ให้บริการจักรยานเช่าสาธารณะจากจีนได้เข้ามาเปิดทดลองให้คนไทยใช้บริการแล้ว โดย ofo ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันในการชำระค่าบริการและค้นหาจักรยานเพื่อปลดล็อกและปั่นใช้งานได้ทันที  ofo ตั้งเป้าหมายจะขยายบริการ Bike Sharing ให้ตอบสนองนโยบาย Smart Campus ให้บริการจักรยานในพื้นที่มหาวิทยาลัยและขยายไปสู่เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City 

ผู้ใช้งานสามารถปั่นจักรยานได้โดยติดตั้งแอปพลิเคชัน ofo บนสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS, ผูกบัตรเครดิตเพื่อชำระค่าบริการ จากนั้นค้นหาจักรยานที่อยู่ใกล้ที่สุด สแกนบาร์โค้ดเพื่อรับรหัสปลดล็อกจักรยาน และออกไปปั่น ofo ได้เลย ผู้ใช้สามารถนำจักรยานจอดได้ทุกที่ที่ ofo กำหนดไว้ โดยจุดจอดจะแสดงบนหน้าจอแอปพลิเคชัน หรือไม่จำเป็นต้องจอดตามสถานีก็ได้เพียงแค่มั่นใจว่าจอดไว้ในที่ปลอดภัยและไม่กีดขวางการสัญจร เพราะจักรยาน ofo ติดตั้งระบบ GPS สามารถระบุตำแหน่งของจักรยานได้ผ่านแอปพลิเคชัน และยังมาพร้อมกับระบบ Smart Lock ในตัว ทำให้ไม่จำเป็นต้องนำจักรยานไปจอดล็อกตามสถานี


ปัจจุบัน ofo มีผู้ใช้บริการกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก และมีจักรยานที่ให้บริการกว่า 10 ล้านคัน ครอบคลุมเมืองใหญ่ 170 เมือง ใน 9 ประเทศ มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 25 ล้านครั้งต่อวัน เป็นบริการที่เหมาะสำหรับใช้เดินทางในระยะสั้นประมาณ 1-5 กิโลเมตร สำหรับค่าบริการจักรยาน ofo อยู่ที่ 5 บาท ต่อการใช้งาน 30 นาที โดยจะต้องชำระค่ามัดจำในการเริ่มใช้งานครั้งแรก 99 บาท และจะได้รับค่ามัดจำคืนเมื่อยกเลิกบริการ

ofo เริ่มทดลองให้บริการแล้วในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง พร้อมวางแผนที่จะขยายให้บริการครอบคลุมในหลายๆ พื้นที่ทั่วไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ที่สัญจรได้ใช้บริการการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog