ซาฟารีเวิลด์ เดินหน้าบุกตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อเนื่องแม้จะมีปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนรายได้ปีนี้ จะเติบโตลดลงเหลือ 15% จากปีก่อนตั้งเป้าโต 20%
นายฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซาฟารีเวิลด์ ได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ เติบโตลดลงเหลือ 15% จากปี 2558 ที่ตั้งเป้าเติบโต 20% เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะตลาดจีนที่ยังมีปัญหา พร้อมกับปรับราคาบัตรเข้าซาฟารีเวิลด์ เป็น 620 บาท จากปีที่ผ่านมา 580 บาท
ในปีที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการซาฟารีเวิลด์ อันดับ 1 เป็นกลุ่มอินเดีย รองลงมาคือ จีน และปีนี้นักท่องเที่ยวจีน จะเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ แต่ยังไม่แซงกลุ่มอินเดีย เนื่องจากคนจีนกลุ่มชนชั้นกลาง ยังเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ
สำหรับตลาดคนไทย ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 10% แต่ถ้ารวมนักเรียนที่มาทัศนศึกษาจะมีสัดส่วน 20% ของผู้ใช้บริการ ซึ่ง "ซาฟารีเวิลด์" พยายามหากลยุทธ์ดึงดูดคนไทยมาเที่ยวเพิ่มขึ้น ดังนั้น ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งซาฟารีเวิลด์จะมีอายุครบ 30 ปี บริษัทอาจลงทุนสร้างจุดดึงดูดใหม่ให้คนไทยสนใจมากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้ ยังไม่เหมาะใช้เงินลงทุนสูง บริษัทจึงเน้นปรับปรุงพื้นที่ อาทิ สวนอาหาร ห้องประชุมและบริการ
และปลายปีที่ผ่านมา ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล หรือ ไฟลิ่ง เพื่อขอกลับเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากปัจจุบันที่หุ้นของบริษัทถูกแขวนห้ามการซื้อขาย หรือ SP
Source
- https://www.facebook.com/safariworld.bangkok/