ไม่พบผลการค้นหา
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
มาสด้า คงราคาขายปิกอัพบีที-50 โปร เท่าเดิม
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
เวสเทิร์น ดิจิตอล ซื้อ Sandisk 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
ไทยเบฟฯ ย้ำไม่จำเป็นใช้ดาราช่วย PR.สินค้า
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
เซ็ปเป้ ตั้งเป้าเติบโตปี 58 20%
Fitbit เชื่อ Wearable Fitness ไทยโต 2 หลัก
SPCG ลุยลงทุนโซลาร์ฟาร์มในต่างประเทศ
แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส ดันอีคอมเมิร์ชโตเร็ว
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
'พานาโซนิค-โซนี่'ทำตลาดเอเชียมากขึ้น
แสนสิริทุ่ม 2,800 ล้าน เปิด 2โครงการบ้านเดี่ยว
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
บิลบอร์ดเข้าสู่ยุคขาลง
Nov 4, 2015 22:39

การใช้สื่อบิลบอร์ดในปีนี้ลดลง จากเทรนด์ที่เปลี่ยนไปและการใช้จ่ายงบโฆษณาที่ลดลง   ผู้ประกอบการบิลบอร์ดเร่งปรับตัวใช้เทคโนโลยี ดิจิตอล บิลบอร์ด  เพราะเข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภคแบบเจาะจงได้

นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท คินเนติค เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า   ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือในปี 2563 สื่อนอกบ้านจะมีการสื่อสารแบบสองทางระหว่างสื่อนอกบ้านที่ติดอุปกรณ์เทคโนโลยี   กับผู้บริโภค  โดยสื่อนอกบ้านจะปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยี   พัฒนารูปแบบสื่อนอกบ้านมาสู่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ หรือทำให้เกิดการสื่อสารแบบสองทางระหว่างอุปกรณ์เทคโนโลยีกับผู้บริโภค ในลักษณะ one to one จากเดิมทุกอย่างเข้าสู่ยุคออนไลน์ จะกลายเป็น on world ทุกเรื่องและทุกอย่าง ทุกบริการจะมาอยู่บนมือถือ

ทั้งนี้ มองว่าในอนาคตโอกาสของสื่อนอกบ้านประเภทสื่อทรานซิตและอินสโตร์จะมีโอกาส เติบโตสูงมากจากหลายปัจจัย เช่น การขยายตัวของรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน รวมถึงการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า ส่วนบิลบอร์ดยังไปได้อยู่ แต่เฉพาะไพรม์โลเกชัน
       
สำหรับกลุ่มบิลบอร์ด หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่   ยังมีความสำคัญและเริ่มมีการปรับตัวมาเป็นดิจิตอลบิลบอร์ดมากขึ้น    จากเดิมที่สามารถรับลูกค้าได้รายเดียว    มาเป็นคราวละหลายราย    ทำให้ราคาโฆษณามีการปรับตัวลดลงตามไปด้วย เช่น ปกติจ่ายเดือนละ 2,000,000 บาท เป็นเดือนละ 200,000 บาท หรือลดลงกว่า 80%
       
จากข้อมูลจาก 'นีลเส็น คอมปะนี' ปีนี้สื่อนอกบ้านทั้งทรานซิต อินสโตร์ และบิลบอร์ด จะทรงตัวเท่าปีก่อน หรือมีมูลค่าประมาณ 7,009,000,000บาท และในปีหน้าจากฐานสำรวจเดิมยังคงเชื่อว่ามูลค่ารวมจะเท่าเดิมเช่นกัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจทำให้กำลังซื้อลดลง ชาวนาทำนาไม่ได้ น้ำไม่พอทำนาปรัง ทำให้กำลังซื้อลดลงเช่นกัน
       
ส่งผลให้ในไตรมาส 4 ของปีนี้   สื่อนอกบ้านจะมียอดใช้จ่ายลดลง   เนื่องจาก ลูกค้าตัดงบโฆษณาลง   แต่ในปีหน้าโดยเฉพาะบิลบอร์ด   อาจจะเห็นตัวเลขที่โตก้าวกระโดด เนื่องจากเดิมฐานข้อมูลมาจาก 5 บริษัท    ปีหน้าจะเพิ่มเป็น 15-20 ราย     ตัวเลขจึงดูโตขึ้น แต่หากเทียบจากฐานข้อมูลเดิม   มั่นใจว่าเป็นตัวเลขที่ทรงตัว


Source:

https://www.youtube.com/watch?v=9KGJDoojuHk
https://www.youtube.com/watch?v=-ATDHWbF1A4


       

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog