ฟ็อกซ์ เป็นอีกหนึ่งค่ายภาพยนตร์ที่หันมารุกตลาดทีวีดิจิตอลและออนไลน์มากขึ้น หลังธุรกิจเพย์ทีวีไม่เติบโตอย่างที่เคยเป็น มั่นใจรายได้ในสิ้นปีนี้ จะเติบโต 10-15%
หม่อมราชวงศ์ รุจยารักษ์ อาภากร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชน แนล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัญหาเศรษฐกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเลือกชมคอนเทนต์ต่างๆ ฟรี และออนไลน์มากขึ้น ทำให้ธุรกิจเพย์ทีวีทรงตัว ไม่เติบโต ดังนั้น ฟ็อกซ์ จึงจะหันมาขยายช่องทางการทำตลาดผ่านทางฟรีทีวีและออนไลน์ รวมทั้งการขายโฆษณาเองมากขึ้น
คาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นหลังปรับแผนดังกล่าว โดยเฉพาะรายได้จากการขายโฆษณาที่ขณะนี้เติบโตสูง 70-80% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่ภาพรวมรายได้หลัก 60-70% ยังมาจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับเพย์ทีวี อีก 20-30% เป็นรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับฟรีทีวีและออนไลน์ ที่เหลืออีก 10% เป็นรายได้จากการขายโฆษณา
ส่วนรายได้ในปีนี้(58) ฟ็อกซ์คาดว่าจะเติบโต 10-15% ตามเป้าหมาย โดยเตรียมใช้งบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท เพื่อโปรโมทคอนเทนต์ต่างๆ ปัจจุบัน บริษัทยังมีรายได้ติด 1 ใน 10 ของบริษัทแม่ที่ทำธุรกิจอยู่ใน 18 ประเทศ
Source
- https://www.facebook.com/foxinternationalchannelsthailand