จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเอเจนซี่โฆษณาที่มีผลงานมากที่สุดของไทยอย่าง นู้ดเจห์ ถูกเอเจนซี่โฆษณาระดับโลกอย่างเกรย์ กรุ๊ป ซื้อกิจการสัดส่วนเกินครึ่ง คาดสร้างมูลค่าในวงการโฆษณาไทยมหาศาล
Grey Group ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้เข้าซื้อกิจการของ นู้ดเจห์ (nudeJEH) เอเย่นซี่สัญชาติไทยชื่อดัง ในสัดส่วน 60% และเตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น เกรย์ เอ็น เจ ยูไนเต็ด ( GREYnJ United) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นู้ดเจห์ ก่อตั้งเมื่อปี 2554 ให้บริการทั้งงานครีเอทีฟ สร้างแบรนด์ วางแผนกลยุทธ์ ดีไซน์ โปรดักชั่นต่างๆ ปัจจุบันดูแล กลุ่มไบโอคอนซูเมอร์,บาร์บีคิว พลาซ่า,คิวท์เพลส,อนันดา ดีเวลลอปเม้นต์,บางกอก แอร์เวย์ส,เครือโรงพยาบาลกรุงเทพฯ BDMS , เทสโก้ โลตัส เป็นต้น
ขณะที่ เกรย์ กรุ๊ปก็มีลูกค้าในมือ รายใหญ่ทั้งสิ้น เช่น แพนทีน, ดาวน์นี่,พริงเกิลส์,พาโรดอนแทกซ์,โพลิเดนท์,สวนสยาม,การท่องเที่ยวฮ่องกง และ กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ เป็นต้น
หากจำกันได้ นู้ดเจห์ เป็นผู้สร้างสรรค์โฆษณา The waiter’s mom ของบาร์บีคิว พลาซ่า นั่นเอง
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=T-ExEfBD4bc
- https://www.youtube.com/watch?v=eKAcvrmAjco
- Brand Buffet