ไม่พบผลการค้นหา
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
เทสโก้ เตรียมขายที่ดินอังกฤษ 250 ล้านปอนด์
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
เทสโก้ เตรียมประกาศผลการดำเนินงาน 23 ต.ค.นี้
เทสโก้ รุกออนไลน์เจาะตลาดแม่และเด็ก
CPF เดินหน้าขยายตลาด หมูดำ-คูโรบูตะ
ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ฯ เตรียมปล่อยสินเชื่อเพิ่ม หลังธนาคารเข้มงวด
แม็คโครเตรียมลุยทำเลฮอต CLMV
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
A money เปิด15 สาขา จับมือธนชาต กดเงินผ่าน ATM
ออฟฟิศเมท เปลี่ยนชื่อเป็น COL - รุกออนไลน์
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
เทสโก้ อาจขายหุ้นบริษัทในเครือ แก้วิกฤตการเงิน
Nov 4, 2014 07:19

เทสโก้ ห้างค้าปลีกรายใหญ่ของอังกฤษ กำลังพิจารณาขายหุ้น "ธนาคาร เทสโก้" และธุรกิจในเอเชีย หวังระดมทุนมาแก้ปัญหาวิกฤตการเงินครั้งใหญ่   
         
บริษัท เทสโก้ ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในอังกฤษ อาจขายหุ้นบางส่วนของธนาคาร เทสโก้ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ หรืออาจเลือกขายสาขาในเอเชียหลายแห่ง เพราะสามารถระดมทุนได้มากกว่า 

โดยนายเดฟ ลูว์อิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสโก้ กล่าวว่า  บริษัทกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการขายหุ้นธนาคาร และสินทรัพย์อื่นๆ เช่น  ธุรกิจในเอเชีย  หลังตรวจพบความผิดพลาดครั้งใหญ่ในการทำบัญชี และความผิดปกติของผลกำไร รวมถึงยังถูกปรับลดอันดับความน่าลงทุน จากสำนักงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือ
          
นักวิเคราะห์ของเอชเอสบีซี คาดว่า ค่าใช้จ่ายในการพลิกฟื้นธุรกิจเทสโก้อาจจะเพิ่มสูงถึง 3 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 4 พัน 8 ร้อยล้านดอลลาร์
                                       
โดยเทสโก้ มี 3 ทางเลือก ในการขายสินทรัพย์หลัก ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่สามารถระดมทุนเงินได้จำนวนมาก โดยทางเลือกแรก คือ การขายสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงสุด โดยทำการขายธุรกิจ และการแยกจดทะเบียนธุรกิจที่มีมูลค่าสูงในเอเชียของเทสโก้  ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า ธุรกิจดังกล่าวจะมีมูลค่า 8 พันล้านปอนด์ - 1 หมื่นล้านปอนด์
          
ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเทสโก้ในภูมิภาคเอเชียอยู่ในประเทศไทย  ซึ่งมีสาขา 1,700 แห่ง ภายใต้แบรนด์เทสโก้ โลตัส และมีสาขาขนาดเล็กหลายแห่ง ขณะที่ในประเทศเกาหลีใต้ เทสโก้ มีร้านโฮมพลัส แบรนด์ย่อยของเทสโก้ กว่า 400 สาขา และยังมีสาขาจำนวนมากในประเทศมาเลเซีย
          
ทางเลือกในการขายธุรกิจในเอเชีย กำลังได้รับการพิจารณามากขึ้น เนื่องจากวิธีดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถระดมทุนได้จำนวนมาก ขณะเดียวกันก็จะยังคงรักษาธุรกิจในต่างประเทศที่มีมูลค่าของเทสโก้ไว้ได้ เนื่องจากทางบริษัทอาจเลือกที่จะถือหุ้นบางส่วนไว้
          
ส่วน ทางเลือกที่ 2 คือ การขายหุ้นทั้งหมด หรือบางส่วนของ ธนาคาร เทสโก้ แบงก์ ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ  โดยกิจการธนาคารนี้   เทสโก้ซื้อกิจการต่อจาก รอยัล แบงก์ ออฟ สก๊อตแลนด์  ในปี 2551 มูลค่าเกือบ 1 พันล้านปอนด์   มีลูกค้าประมาณ 6 ล้านคน และมีพนักงานประมาณ  4,000 คน
          
กำไรของธนาคารเทสโก้ ในครึ่งปีแรก ลดลงประมาณ 25% อยู่ที่  80 ล้านปอนด์ในปีนี้ จากเดิมอยู่ที่ 104 ล้าน 7 แสนปอนด์ในปีที่ผ่านมา   
          
ส่วนทางเลือกที่ 3 คือ การขายบริษัท ดันฮันบี้ (Dunnhumby) บริษัทรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่จับจ่ายในเทสโก้ ผ่านบัตรเครดิต ในแคมเปญ Clubcard ของเทสโก้  โดยเทสโก้พิจารณาขายบริษัทนี้ให้กับรายอื่น

Source
https://www.youtube.com/watch?v=UJFnkyiKHnA
https://www.youtube.com/watch?v=lTJPZDMdHJQ
https://www.youtube.com/watch?v=YXM7IfUWJW8

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog