ไม่พบผลการค้นหา
ลือเปิดตัว 'มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ' เครื่องดีเซล ปลายปีนี้
Mazda CX-3 ปี 2015 ราคาเริ่มต้น 6.4 แสนบาท
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
เดินสายผลิต มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ในไทยแล้ว
ฮอนด้าเปิดตัว BR-V ราคา 5.93 แสนบาท
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้
ฮอนด้า ซีวิค 2016 ทรง 'ซีดานกึ่งคูเป้'
รถยนต์ญี่ปุ่น บุกตลาดยุโรป
World Trend - DJI OSMO Pocket พร้อมขายธันวาคมนี้ - Short Clip
Nissan X-Trail ปลุกตลาด SUV เดือดปลายปี
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
Mazda CX-3 เตรียมเปิดตัวในสหรัฐ-ไทยรอไปก่อน
วันสุดท้ายมอเตอร์ เอ็กซ์โป คึกคัก
เอ็มจี เซลล์ฯ ส่ง MG 3 เจาะลูกค้ากลุ่มเจนวาย
คาดตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลังฟื้น - รถหรูจะขายดี
ยอดจองฟอร์จูนเนอร์พุ่ง
Day Break - รถใหม่น่าสนใจเปิดตัวครั้งแรกที่มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 - Short Clip
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
ค่ายรถอัดโปรโมชั่น PPV-ปิคอัพใน Motor Expo
Mazda CX-3 คอมแพค เอสยูวี เปิดตัวแล้วที่สหรัฐ
Nov 20, 2014 06:18

มาสด้า ซีเอ็กซ์-ทรี  เปิดตัวครั้งแรกในโลกแล้วที่สหรัฐ   โดยเปิดตัวในงาน  2014  LA Auto Show ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Mazda 2 มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล หลังจากแถลงข่าวเปิดตัวไปแล้ว มาสด้า สหรัฐได้ปล่อยคลิป เพื่อแนะนำรถรุ่นนี้แบบเต็มๆ 

สำหรับ มาสด้า ซีเอ็กซ์-ทรี   เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร   ขึ้นอยู่กับตลาดของแต่ละประเทศ   ส่วนรุ่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่น   มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D  ขนาด 1.5 ลิตร   มีทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทั้งยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก 

มาสด้า ซีเอ็กซ์ ทรี ครั้งนี้  ยังคงเอกลักษณ์การออกแบบ โคโดะ ดีไซน์   (จิตวิญญาณแห่งความเคลื่อนไหว เพื่อแสดงออกถึงการเคลื่อนไหวที่ทรงพลัง ปราดเปรียว และดูมีชีวิต)   ถูกนำมาใช้อีกครั้ง    แต่เพิ่มการออกแบบ KODO และเบลท์ไลน์ให้อยู่สูงกว่า   มาสด้าเลือกทำให้เสา  D (D Pillar)  มืดลง  หรือเสาของประตูหลัง   เพิ่มความทันสมัยให้กับตัวรถ    เรียกได้ว่า   การออกแบบได้รับอิทธิพลจากมาสด้า 2 มากทีเดียว   โดยเฉพาะลักษณะของไฟหน้าและประตูหลัง

รถยนต์นั่งประเภทครอสโอเวอร์ในกลุ่ม B-Segment ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน มี  Ford EcoSport, Nissan Juke, Peugeot 2008, MINI Crossover  ซึ่งทางมาสด้าจึงได้ส่ง CX-3 ช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มนี้ด้วย 

มาสด้ายังไม่ได้เปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ   หาก ซีเอ็กซ์-ทรี  มาไทย   จะต้องทำตลาดให้ต่างจาก ซีเอกซ์ ไฟฟ์   ทั้งเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง   อีกทั้งจะประกอบที่โรงงานในไทยหรืออินโดนีเซีย  แต่ความเป็นไปได้ที่จะประกอบในไทยมีมากกว่า   เนื่องจากปัจจุบัน   มีโรงงานโออีเอ็มในไทย   ส่งชิ้นส่วนให้โรงงาน AAT ของมาสด้า ที่จังหวัดระยองอยู่   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog