ไม่พบผลการค้นหา
รถยนต์ญี่ปุ่น บุกตลาดยุโรป
Mar 6, 2016 09:59

เปิดฉากเเล้วอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 86 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปีนี้ ค่ายรถยนต์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ได้นำโมเดลรถรุ่นใหญ่ มาเปิดตัวกันอย่างคึกคัก และมีรถยนต์หลายรุ่นที่ได้รับความสนใจ     
  
งาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 86 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-13 มีนาคมนี้ โดยมีแบรนด์รถยนต์เเละอุปกรณ์เเต่งรถกว่า 143 บูธ เข้าร่วมงาน  เเต่ไฮไลท์สำคัญ คือ การลุยตลาดยุโรปอย่างเต็มตัวของแบรนด์รถญี่ปุ่น ที่เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จำนวนมาก ทั้งฮอนด้า , โตโยต้า รวมไปถึง มาสด้า

เริ่มที่  ฮอนด้า ซีวิค แฮทซ์แบค 2016 หรือ All new honda civic เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เป็นหนึ่งรถยนต์ที่หลายคนรอคอย  ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ระบบเทคโนโลยีที่ล้ำขึ้น เเละราคาไม่เเรงอย่างที่คิด ทำให้เป็นรถคันหนึ่งในปีนี้ ที่เรียกได้ว่า มีการกล่าวถึงมากที่สุด  

ฮอนด้า ซีวิค แฮทซ์แบค รุ่นใหม่ เน้นทำตลาดในยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เป็นหลัก  เครื่องยนต์ VTEC Turbo ขนาด 1.0 หรือ 1.5 ลิตร ราคาเริ่มต้น 19,440 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6 เเสนบาท ส่วนในไทยจะเปิดตัววันที่ 11 มีนาคมนี้ คาดราคาเริ่มต้นที่ 8 เเสนบาท ขณะที่ผู้บริหาร เชื่อว่า ฮอนด้า ซีวิค 2016 จะตีตลาดยุโรปเเละเอเชีย ได้     

การผลิตรถยนต์รุ่นนี้ อยู่ที่โรงงานในสหราชอาณาจักรเพื่อป้อนตลาดทั่วยุโรป และมีแผนขยายตลาดสู่ทวีปอื่นๆ เช่น อเมริกาเหนือ เป็นต้น 

ข้ามไปที่ มาสด้า ที่ปฏิเสธเข้าร่วมงาน ปารีส มอเตอร์ โชว์  เเต่กลับใช้งานที่ เจนิวา เปิดจองรถต้นแบบ มาสด้า อาร์เอ็กซ์-วิชั่น ซึ่งเปิดตัวไปเเล้วในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 

อาร์เอ็กซ์-วิชั่น มาพร้อมตัวถังขนาดยาว 4,389 มิลลิเมตร กว้าง 1,925 มิลลเมตร และสูง 1,160 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,700 มิลลิเมตร พร้อมกับการปรับปรุงสมรรถนะและประสิทธิภาพเครื่องยนต์สูบหมุนรุ่นใหม่  ทำให้มีพละกำลังราว 300 แรงม้า

ด้าน มิตซูบิชิ อีกหนึ่งค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น  จัดแสดงรถยนต์นวัตกรรมล้ำสมัย ภายใต้แนวคิด "อีกก้าวแห่งเอสยูวี และรถพลังงานไฟฟ้า"  นำทัพโดย Mitsubishi eX Concept  และยังมีรถยนต์รุ่นอื่นๆ อีก 13 รุ่น ที่จะนำเสนอในงาน

การออกแบบ  Mitsubishi eX Concept  เป็นสไตล์คูเป้ และ Shooting Brake  ดูเท่ห์และดูสปอร์ตมากขึ้น  ความทันสมัยของเทคโนโลยีในรุ่น Mitsubishi eX  อยู่ที่การนำ ยูวีพลังงานไฟฟ้าที่มีแผนผลิตสู่ตลาดจริงในอนาคต  พร้อมติดตั้งระบบขับเคลื่อน EV เจเนอเรชั่นใหม่ ด้วยแบตเตอรี่ที่พัฒนาให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ  ทำให้สามารถขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตร 

รถรุ่นนี้ ผู้สร้างเชื่อว่า จะสามารถดึงความนิยมจาก 2 รุ่นชื่อดังอย่าง Mazda CX-3 และ Honda HR-V ได้เเน่นอน  

ปิดท้ายที่ โตโยต้า  เปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นโปรดักชั่น คือ ซี-เอชอาร์ ราฟ 4(โฟร์) ไฮบริด รถต้นแบบรุ่นพิเศษ ที่ผลิตเพียงคันเดียวในโลก 

ตัวถังภายนอกใช้สีฟ้า  เสริมด้วยวัสดุโครเมียมเพิ่มความหรูหรา  ล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้วลวดลายใหม่  โชว์ภาพลักษณ์ “ความพรีเมียมและมีพลัง” สำหรับคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ 

ราฟ4 ไฮบริด มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรแบบ D-4D ดีเซล ที่ทำงานพร้อมเกียร์กระปุก 6 สปีด ขับเคลื่อนทางล้อหน้า  มีอัตราการประหยัดพลังงานที่ 57.6 ไมล์ต่อแกลลอน(mpg)  ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์(Co2) 127 กรัมต่อกิโลเมตร ราคา 23,995 ปอนด์ หรือประมาณ 1 ล้าน 7 หมื่นบาท สำหรับรุ่นเริ่มต้น  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog