ไม่พบผลการค้นหา
Mazda CX-3 คอมแพค เอสยูวี เปิดตัวแล้วที่สหรัฐ
กำลังซื้อหดทำอีโคคาร์ เฟส 2 เงียบเหงาหรือไม่
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
Mazda CX-3 ปี 2015 ราคาเริ่มต้น 6.4 แสนบาท
ครั้งแรกของโลกกับเครื่องดื่มชูกำลังกลิ่นซากุระ
มาสด้าเตรียมปรับราคารถยนต์ปีหน้า 3-5%
เปิดตัวมาสด้า 2 โฉมปี 2016 - ราคาลดลง 20,000 บ.
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
รถยนต์ญี่ปุ่น บุกตลาดยุโรป
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้
พาชม Concept Car ใน Motor Expo2015
Nissan X-Trail ปลุกตลาด SUV เดือดปลายปี
แสนสิริ ทำยอดขาย 9 เดือนแรก 2 หมื่นล้านบาท
เดินหน้านำ 'ดาราเทวี' เข้าตลาดหุ้น
ศรีพันวา ขยายเฟส 2 แล้ว
รถไร้คนขับ Audi วิ่งเร็วที่สุดในโลก
Apple Watch ก้าวใหม่สู่วงการไฮเอนด์แฟชั่น
2 ค่ายมือถือ นำร่องคิดค่าโทรเป็นวินาที
TSF ขยายสื่อโฆษณาหน้า 7-11 เปิดช่องสินค้าเจาะชุมชน
ลือเปิดตัว 'มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ' เครื่องดีเซล ปลายปีนี้
Oct 21, 2014 07:14

ข่าวลือจากแวดวงยานยนต์ระบุว่า มาสด้า 2 ใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในไทย จะมีเครื่องยนต์เบนซินให้เลือกด้วย โดยเตรียมเปิดตัวช่วงปลายปีนี้     

นายมาซามิชิ โคไก คณะกรรมการ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในปลายปีนี้ จะสามารถเปิดตัวรถยนต์นั่ง "มาสด้า 2" ในประเทศไทยอย่างแน่นอน  แต่ยังไม่ได้มีการระบุว่า  เป็นมาสด้า 2 ที่ใช้เครื่องยนต์ประเภทใด  

ทั้งนี้มีกระแสข่าวลือในแวดวงยานยนต์ว่า มาสด้า 2  ที่จะเปิดตัวในไทย จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลและสกายแอคทีฟ ดี (Mazda Sky Activ D)  ขนาด 1.5 ลิตร 

หากสเป๊กเป็นตามนี้จริง จะถือว่าเป็นอีโคคาร์ดีเซล รุ่นแรก และเป็นผู้นำตลาดรถยนต์นั่งเล็กเครื่องดีเซล ทันที   ซึ่งโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ของไทย มาสด้า ก็ถือเป็นรายแรกที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยจะลงทุนกว่า 9 พัน 7 ร้อยล้านบาท     

เว็บไซต์  Just-Auto รายงานว่า  ที่โรงงานของมาสด้าในไทย กำลังเร่งผลิตมาสด้า 2 ใหม่  ซึ่งเริ่มเดินสายการผลิตแล้ว และเตรียมเปิดตัววางขายก่อนปี 2558   

หากมาสด้า 2 ใหม่  ที่จะวางจำหน่ายในไทยปีหน้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลจริง ก็จะคล้ายกับ มาสด้า ซีเอ็กซ์ -ไฟฟ์  ที่วางจำหน่ายในไทยก่อนหน้านี้ที่มี 2 เครื่องยนต์ให้เลือก โดยราคาเครื่องยนต์ดีเซล จะมีราคาสูงกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2 แสน 5 หมื่นบาท หากเป็นรถยนต์ที่เครื่องยนต์น้อยกว่าอย่างมาสด้า 2  ส่วนต่างราคาก็จะถูกกว่า แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเท่าไหร่กันแน่   

ก่อนหน้านี้ มาสด้า เดมิโอ หรือ มาสด้า 2  เพิ่งได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีในญี่ปุ่น ประจำปี 2014-2015  นับเป็นรุ่นที่ 4  ที่ผลิตขึ้นภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ต่อจากรุ่น ซีเอ็กซ์-5 ,มาสด้า เอเทนซ่า หรือมาสด้า 6 และมาสด้า เอ็กเซล่า หรือ มาสด้า 3  

มาสด้า 2 พัฒนาโดยคำนึงถึงการออกแบบภายในให้ตรงกับการเคลื่อนไหวอัตโนมัติของมนุษย์ หรือ HMI concept (Human-Machine Interface) การตกแต่งภายนอกที่ดูทันสมัย ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน ที่ให้ความแรงและประหยัดควบคู่กัน  

Source:  http://www.autodeft.com/deftfocus/report-mazda2-thai-to-be-ecocar

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog