ไม่พบผลการค้นหา
'เทพไท เสนพงศ์' ชมมติ ปชป. คัด 7 รมต.เหมาะสม หลังถกเครียดยาวนาน 10 ชม. เชียร์ตัวแทนพรรคพิสูจน์ฝีมือ ต้องทำงานแข่งกับเวลา เหตุรัฐบาลผสมอายุสั้น ยังหวังเลือกตั้งกลับเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ของพรรคคัดเลือกบุคคลไปเป็นรัฐมนตรี ว่า เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย.ต้องยอมรับความจริงว่า พรรคประชาธิปัตย์มีวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็งจริงๆ เพราะมีการประชุมร่วมของ ส.ส.กับ กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) เพื่อพิจารณาผู้เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี ยาวนาน 9-10 ชม. นับว่าเป็นการประชุมมาราธอนอีกครั้งหนึ่งของพรรค ซึ่งในที่ประชุมค่อนข้างมีความเห็นที่หลากหลาย มีการอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของแคนดิเดตแต่ละคนอย่างกว้างขวาง ในที่สุดก็หาข้อสรุปกันได้ แม้จะมีความเห็นต่างอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็มีข้อสรุปตรงกัน เห็นชอบแคนดิเดตทั้ง7คนตามที่ กก.บห.เสนอมาอย่างราบรื่น ส่วนตัวสนับสนุนให้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เต็มความสามารถผลักดันเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคให้สำเร็จทั้ง 3 ข้อ ส่วนคนที่พลาดตำแหน่งขอให้ทำหน้าที่ ส.ส.ที่ดีของพรรคและประชาชน เพราะสามารถทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองได้

นายเทพไท กล่าวว่า มติของพรรคครั้งนี้เป็นความลงตัว และเหมาะสมทุกประการ ผลงานเท่านั้นที่จะพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง หากไม่ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ ก็ต้องพร้อมยอมรับความเปลี่ยนแปลง เพราะมีการคาดเดาจากหลายฝ่ายว่า รัฐบาลชุดนี้อาจจะมีอายุสั้น อยู่ไม่ครบเทอม ดังนั้นรัฐมนตรีของพรรคทุกคนจะต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อกู้ศรัทธาจากพี่น้องประชาชนกลับมาโดยเร็วที่สุด เพื่อผลการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้นำพาพรรคกลับมาสู่จุดเดิม เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง